Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 108
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir voru tvíþætt: í fyrsta lagi að efla þátttöku barna í frístundastarfi og þróa nýjar leiðir í samþættingu skóla og frístunda. í öðru lagi að auka ílag (e. input) íslensku í mál- umhverfi barna og vinna með mál og læsi í víðu samhengi (sbr. minnisblað skólans um verkefnið). í þeirri rannsókn sem hér greinir frá var lögð áhersla á mat á fyrra markmiði þróunarverkefnisins, þ.e. á sam- þættingu skóla- og frístundastarfsins og hvernig hún hefði heppnast. Verkefnið fól í sér að börnum úr 1. og 2. bekk var boðið upp á lengri samfelldan skóladag þar sem skóla- og frístundastarf var samþætt yfir daginn. Skólastjórnendur tóku því yfir rekstur frístundaheimilisins Vinafells sem áður var rekið af Frístunda- miðstöðinni Miðbergi. Nemendur fengu 34 kennslustundir á viku í stað 30 stunda áður og með hverjum kennara starfaði stuðningsfulltrúi / frístundaleiðbeinandi. Skóladagur barnanna var frá kl. 8.20 til 15.40 en lauk áður kl. 13.30. Kennarar höfðu umsjón með nemendum til kl. 14.30 á daginn og þá tóku við stuðningsfulltrúar og frístundaleiðbeinendur sem stýrðu frí- stundastarfi til kl. 15.40. Öll börn úr 1. og 2. bekk tóku nú þátt í starfi frístundaheim- ilisins Vinafells í um 70 mín. á dag, milli kl. 14.30 og 15.40 sem hluta skóladagsins. Eftir kl. 15.40 og til kl. 17.15 var boðið upp á áframhaldandi frístundastarf í Vinafelli gegn gjaldi. Skóladagur nemenda úr 3. og 4. bekk var á hinn bóginn með óbreyttu sniði og stóð þeim til boða að sækja frí- stundastarf á vegum Frístundamið- stöðvarinnar Miðbergs sem var í Hraun- heimum. Hér var því um umfangsmiklar breyt- ingar að ræða sem skólastjórnendur töldu mikilvægt að heppnuðust vel. Undirbún- ings- og aðlögunartími verkefnisins var lítill sem enginn, og enn fremur hóf margt nýtt starfsfólk störf við kennslu og stuðn- ing í 1. og 2. bekk haustið 2012. Því er ljóst að starfsfólk skólans tókst á við nýjar áskor- anir og lagði mikla vinnu á sig til að þróa nýjar leiðir og leysa krefjandi verkefni sem fólust í samþættingu skóla- og frístunda- starfsins. í lok fyrsta starfsárs verkefnisins þótti stjórnendum skólans nauðsynlegt að fá utanaðkomandi rannsakendur til þess að meta verkefnið. í framhaldi af því voru rannsakendur fengnir til samstarfs um að vinna mat á samþættingunni vorið 2013. Hafa ber í huga að þróunarverkefninu sem rannsóknin byggist á hefur verið fram- haldið og það er enn í gangi (haustið 2014). Fræðilegur bakgrunnur í þessum kafla er gerð grein fyrir rann- sóknum og kenningum um fjölmenn- ingarlegt skólastarf, um mikilvægi félags- færni og tengslamyndunar og samþætt- ingu skóla- og frístundastarfs. Fjöltnenning og samþætting ólíkrar menningar Fellaskóli starfar eftir fjölmenningarlegri skólastefnu en í slíkri stefnu felst að „allir nemendur - óháð kyni, stétt, menningu, og uppruna - eigi að hafa jöfn tækifæri til að læra í skólanum" (Hanna Ragnars- dóttir, 2007, bls. 32). Hugtökin fjölmenn- ing og fjölbreytileiki eru gildishlaðin orð sem lýsa einkennum samfélags sem er að takast á við margvíslegar brey tingar vegna ólíkrar menningar, þjóðemis og trúar-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.