Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 108

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 108
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir voru tvíþætt: í fyrsta lagi að efla þátttöku barna í frístundastarfi og þróa nýjar leiðir í samþættingu skóla og frístunda. í öðru lagi að auka ílag (e. input) íslensku í mál- umhverfi barna og vinna með mál og læsi í víðu samhengi (sbr. minnisblað skólans um verkefnið). í þeirri rannsókn sem hér greinir frá var lögð áhersla á mat á fyrra markmiði þróunarverkefnisins, þ.e. á sam- þættingu skóla- og frístundastarfsins og hvernig hún hefði heppnast. Verkefnið fól í sér að börnum úr 1. og 2. bekk var boðið upp á lengri samfelldan skóladag þar sem skóla- og frístundastarf var samþætt yfir daginn. Skólastjórnendur tóku því yfir rekstur frístundaheimilisins Vinafells sem áður var rekið af Frístunda- miðstöðinni Miðbergi. Nemendur fengu 34 kennslustundir á viku í stað 30 stunda áður og með hverjum kennara starfaði stuðningsfulltrúi / frístundaleiðbeinandi. Skóladagur barnanna var frá kl. 8.20 til 15.40 en lauk áður kl. 13.30. Kennarar höfðu umsjón með nemendum til kl. 14.30 á daginn og þá tóku við stuðningsfulltrúar og frístundaleiðbeinendur sem stýrðu frí- stundastarfi til kl. 15.40. Öll börn úr 1. og 2. bekk tóku nú þátt í starfi frístundaheim- ilisins Vinafells í um 70 mín. á dag, milli kl. 14.30 og 15.40 sem hluta skóladagsins. Eftir kl. 15.40 og til kl. 17.15 var boðið upp á áframhaldandi frístundastarf í Vinafelli gegn gjaldi. Skóladagur nemenda úr 3. og 4. bekk var á hinn bóginn með óbreyttu sniði og stóð þeim til boða að sækja frí- stundastarf á vegum Frístundamið- stöðvarinnar Miðbergs sem var í Hraun- heimum. Hér var því um umfangsmiklar breyt- ingar að ræða sem skólastjórnendur töldu mikilvægt að heppnuðust vel. Undirbún- ings- og aðlögunartími verkefnisins var lítill sem enginn, og enn fremur hóf margt nýtt starfsfólk störf við kennslu og stuðn- ing í 1. og 2. bekk haustið 2012. Því er ljóst að starfsfólk skólans tókst á við nýjar áskor- anir og lagði mikla vinnu á sig til að þróa nýjar leiðir og leysa krefjandi verkefni sem fólust í samþættingu skóla- og frístunda- starfsins. í lok fyrsta starfsárs verkefnisins þótti stjórnendum skólans nauðsynlegt að fá utanaðkomandi rannsakendur til þess að meta verkefnið. í framhaldi af því voru rannsakendur fengnir til samstarfs um að vinna mat á samþættingunni vorið 2013. Hafa ber í huga að þróunarverkefninu sem rannsóknin byggist á hefur verið fram- haldið og það er enn í gangi (haustið 2014). Fræðilegur bakgrunnur í þessum kafla er gerð grein fyrir rann- sóknum og kenningum um fjölmenn- ingarlegt skólastarf, um mikilvægi félags- færni og tengslamyndunar og samþætt- ingu skóla- og frístundastarfs. Fjöltnenning og samþætting ólíkrar menningar Fellaskóli starfar eftir fjölmenningarlegri skólastefnu en í slíkri stefnu felst að „allir nemendur - óháð kyni, stétt, menningu, og uppruna - eigi að hafa jöfn tækifæri til að læra í skólanum" (Hanna Ragnars- dóttir, 2007, bls. 32). Hugtökin fjölmenn- ing og fjölbreytileiki eru gildishlaðin orð sem lýsa einkennum samfélags sem er að takast á við margvíslegar brey tingar vegna ólíkrar menningar, þjóðemis og trúar-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.