Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 111

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 111
Viðhorf til samþættingar skóla- og frístundastarfs í fjölmenningarskóla Því skiptir máli að rýnt sé í hlutverk starfsfólks sem vinnur með börnum og skoðað með hvaða hætti hægt sé að veita markvissan stuðning við félagsfærni og tengslamyndun. í samþættu skóla- og frí- stundastarfi gefst kostur á að starfsfólk fylgi nemendum allan daginn, líkt og í leikskólastarfi (Lilja Rós Þórleifsdóttir, 2009; Guðrún Finnsdóttir, 2010). Niður- stöður rannsókna hafa sýnt fram á mikil- vægi samfellu í skóla- og frístundastarfi og að það sé börnum til framdráttar að ein- staklingar sem starfa með þeim séu sam- stíga og hafi með sér góða samvinnu um náms- og félagslega stöðu þeirra (Hojholt, 2001). Þannig skapast samfella sem stuðlar að því að börnin þrói jákvæð geðtengsl við fullorðna. Tengsl skóla og frístundastarfs íþrótta- og tómstundasvið Reykjavíkur- borgar hefur rekið frístundaheimili við alla grunnskóla í Reykjavík sl. áratug (sjá nánar um sögu frístundaheimila Kolbrúnu Þ. Pálsdóttur, 2009). Rannsókn á stöðu frí- stundaheimila og skóladagvista á íslandi sýnir óljósa stöðu þessarar starfsemi innan skólakerfisins (Kolbrún Þ. Pálsdóttir og Valgerður Freyja Ágústsdóttir, 2011). Þó er ljóst að frístundaheimili gegna mikilvægu hlutverki í samfélaginu og gera foreldrum ungra skólabarna kleift að sinna atvinnu samhliða rekstri heimilis. Nýleg íslensk rannsókn bendir jafnframt til þess að þátt- taka í starfi frístundaheimila geti skipt miklu máli fyrir börn því í slíku starfi gefst þeim kostur á að leika við vini sína, þau fá að njóta tiltekins sjálfræðis og virkja styrk- leika sína, á annan hátt en í skólastarfi (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). Nýjar hugmyndir um læsi byggjast á því að einstaklingur læri ekki aðeins að lesa og skrifa, heldur verði „læs" á menn- ingu og félagsleg gildi (Þórdís Þórðar- dóttir, 2007), geti dregið ályktanir, nýtt sér þekkingu sína og sé fær um að tjá hug- myndir sínar (Hafþór Guðjónsson, 2008). Því er óformlegt nám þar sem börnum gefst kostur á þátttöku á eigin forsendum órofa þáttur í því að efla læsi í víðum skilningi. Óformlegt nám á sér stað utan og innan skólastofnana, er oft ómeðvitað og byggist á reynslu og samspili einstak- lings og umhverfis (Colley, Hodkinson og Malcolm, 2002). Óformleg námsferli fela það í sér að einstaklingum gefist tækifæri til að velja sér viðfangsefni eftir áhuga, og þeir taki virkan þátt í sköpun eigin þekkingar. Þannig getur aukin áhersla á val og sjálfræði nemenda í skólastarfi eflt óformlegar námsleiðir þeirra og hlutdeild í eigin námi (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). Með því að samþætta formlegt og óform- legt nám opnast möguleikar á að vinna með nýjum hætti að þekkingarsköpun og stuðla að læsi barna á umhverfi sitt, félaga sína og sig sjálf. í Danmörku er algengt að frístundaráðgjafar vinni með tilteknum börnum, eða hópi barna, á skólatíma í húsnæði frístundaheimilis (Stanek, 2012). Þannig er unnt að brjóta upp skóladaginn og efla stuðning við formlegt og óform- legt nám. Því virðast ýmsir möguleikar felast í því að tengja saman skóla- og frí- stundastarf og styðja þannig betur við fjöl- tyngda nemendur, sem og aðra nemendur. Á hinn bóginn getur það verið erfitt að byggja upp menntastofnun sem leitast við að vefa saman þræði formlegs og óform- legs náms. í Svíþjóð og Danmörku er
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.