Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 111

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 111
Viðhorf til samþættingar skóla- og frístundastarfs í fjölmenningarskóla Því skiptir máli að rýnt sé í hlutverk starfsfólks sem vinnur með börnum og skoðað með hvaða hætti hægt sé að veita markvissan stuðning við félagsfærni og tengslamyndun. í samþættu skóla- og frí- stundastarfi gefst kostur á að starfsfólk fylgi nemendum allan daginn, líkt og í leikskólastarfi (Lilja Rós Þórleifsdóttir, 2009; Guðrún Finnsdóttir, 2010). Niður- stöður rannsókna hafa sýnt fram á mikil- vægi samfellu í skóla- og frístundastarfi og að það sé börnum til framdráttar að ein- staklingar sem starfa með þeim séu sam- stíga og hafi með sér góða samvinnu um náms- og félagslega stöðu þeirra (Hojholt, 2001). Þannig skapast samfella sem stuðlar að því að börnin þrói jákvæð geðtengsl við fullorðna. Tengsl skóla og frístundastarfs íþrótta- og tómstundasvið Reykjavíkur- borgar hefur rekið frístundaheimili við alla grunnskóla í Reykjavík sl. áratug (sjá nánar um sögu frístundaheimila Kolbrúnu Þ. Pálsdóttur, 2009). Rannsókn á stöðu frí- stundaheimila og skóladagvista á íslandi sýnir óljósa stöðu þessarar starfsemi innan skólakerfisins (Kolbrún Þ. Pálsdóttir og Valgerður Freyja Ágústsdóttir, 2011). Þó er ljóst að frístundaheimili gegna mikilvægu hlutverki í samfélaginu og gera foreldrum ungra skólabarna kleift að sinna atvinnu samhliða rekstri heimilis. Nýleg íslensk rannsókn bendir jafnframt til þess að þátt- taka í starfi frístundaheimila geti skipt miklu máli fyrir börn því í slíku starfi gefst þeim kostur á að leika við vini sína, þau fá að njóta tiltekins sjálfræðis og virkja styrk- leika sína, á annan hátt en í skólastarfi (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). Nýjar hugmyndir um læsi byggjast á því að einstaklingur læri ekki aðeins að lesa og skrifa, heldur verði „læs" á menn- ingu og félagsleg gildi (Þórdís Þórðar- dóttir, 2007), geti dregið ályktanir, nýtt sér þekkingu sína og sé fær um að tjá hug- myndir sínar (Hafþór Guðjónsson, 2008). Því er óformlegt nám þar sem börnum gefst kostur á þátttöku á eigin forsendum órofa þáttur í því að efla læsi í víðum skilningi. Óformlegt nám á sér stað utan og innan skólastofnana, er oft ómeðvitað og byggist á reynslu og samspili einstak- lings og umhverfis (Colley, Hodkinson og Malcolm, 2002). Óformleg námsferli fela það í sér að einstaklingum gefist tækifæri til að velja sér viðfangsefni eftir áhuga, og þeir taki virkan þátt í sköpun eigin þekkingar. Þannig getur aukin áhersla á val og sjálfræði nemenda í skólastarfi eflt óformlegar námsleiðir þeirra og hlutdeild í eigin námi (Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). Með því að samþætta formlegt og óform- legt nám opnast möguleikar á að vinna með nýjum hætti að þekkingarsköpun og stuðla að læsi barna á umhverfi sitt, félaga sína og sig sjálf. í Danmörku er algengt að frístundaráðgjafar vinni með tilteknum börnum, eða hópi barna, á skólatíma í húsnæði frístundaheimilis (Stanek, 2012). Þannig er unnt að brjóta upp skóladaginn og efla stuðning við formlegt og óform- legt nám. Því virðast ýmsir möguleikar felast í því að tengja saman skóla- og frí- stundastarf og styðja þannig betur við fjöl- tyngda nemendur, sem og aðra nemendur. Á hinn bóginn getur það verið erfitt að byggja upp menntastofnun sem leitast við að vefa saman þræði formlegs og óform- legs náms. í Svíþjóð og Danmörku er
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.