Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 116

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 116
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir Skólastarfið í viðtölum kom fram að kennarar báru meginábyrgð á skipulagi skólastarfsins kl. 8.20 til 11.20 og kl. 12.30 til 14.30. Frí- stundaleiðbeinendur voru með börnunum í hádegishléi frá kl. 11.20 til 12.00 og frí- stund milli kl. 14.30 og 15.40/17.15. Að öðru leyti var skóla- og frístundastarfið ekki samþætt, hvað varðar námsleg mark- mið og skipulag kennslu. Þá kom fram sú skoðun viðmælenda að störf stuðnings- fulltrúa og frístundaleiðbeinenda væru ólík. Einn kennari taldi æskilegra að skilja meira á milli skóla- og frístundastarfs: Starf stuðningsfulltrúa og starf frístundaleið- beinenda er ólíkt og það hefur áhrif á bömin að stuðningsfulltrúi er með þeim í frístundinni líka. Þau halda þá að hún sé meira til staðar til að leika við þau en til að kenna þeim. Það hefur því svolítil áhrif inn í skólatímann að þar starfi aðili sem einnig er með bömunum í frístundinni (Nótur úr viðtali við kennara). Þeir fjórir frístundaleiðbeinendur sem rætt var við voru óvissir um eigið starfs- heiti, en töldu sig flestir vera stuðnings- fulltrúa fyrir hádegi og frístundaleiðbein- endur eftir kl. 14.30. Hlutverk þeirra frá kl. 8.20 til 14.30 væri ýmist að vera til stuðn- ings inni í bekk eða að veita tilteknum börnum stuðning. Þeir sögðust aðstoða börnin við að leysa verkefni sem kennari hefði undirbúið og skipulagt, ýmist með því að sitja hjá tilteknum börnum og að- stoða þau eða ganga á milli borða. Sérstök áhersla var lögð á íslenskt málumhverfi og talaði allt starfsfólkið um að það gætti þess að börnin töluðu íslensku sín á milli í daglegu starfi. Frístund f samtali við frístundaleiðbeinendur kom fram að það væri mikill munur á hefð- bundnu skólastarfi og starfinu í frístund. Þeir lögðu áherslu á að mikilvægt væri að börnin fengju að leika sér og vera í vina- hópnum án ytri þrýstings frá fullorðnum í Vinafelli. Starfsfólk lagði áherslu á að starfið mætti ekki vera of skipulagt og að sveigjanleiki þyrfti alltaf að vera til staðar. Nefnt var að börnin ættu að hafa val um leiksvæði, og að dagskráin væri ákveðin eftir því hvað hentaði hverju sinni. í sam- tali við starfsfólk kom fram að valið fyrir frístundina færi fram í hádegishléi og voru skiptar skoðanir um það fyrirkomulag. Meðal annars var bent á að of langur tími liði frá valinu og þar til frístundin hæfist, þannig að sum bamanna myndu jafnvel ekki hvað þau völdu eða væm búin að skipta um skoðun. í viðtölunum kom fram að það væri mikil vinna að vera með börn- unum allan daginn, en að starfið gengi alla jafna mjög vel. Þrátt fyrir bratta byrjun væri verkaskipting starfsmanna orðin skýr og daglegir fundir kl. 14.00 sem settir vom á nokkmm vikum fyrr voru mjög gagn- legir að mati frístundaleiðbeinenda. Ef það komu upp vandamál eða erfiðleikar hjálpuðust starfsmenn að við að leysa úr þeim eða leituðu til deildarstjóra eða skólastjóra. Samstarfog undirbúningur í samtölum við frístundaleiðbeinendur kom fram að þeir hefðu lítinn tíma til undirbúnings starfsins, hvort heldur var fyrir skóla- eða frístundastarfið. Þau höfðu 114
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.