Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 116

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 116
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir Skólastarfið í viðtölum kom fram að kennarar báru meginábyrgð á skipulagi skólastarfsins kl. 8.20 til 11.20 og kl. 12.30 til 14.30. Frí- stundaleiðbeinendur voru með börnunum í hádegishléi frá kl. 11.20 til 12.00 og frí- stund milli kl. 14.30 og 15.40/17.15. Að öðru leyti var skóla- og frístundastarfið ekki samþætt, hvað varðar námsleg mark- mið og skipulag kennslu. Þá kom fram sú skoðun viðmælenda að störf stuðnings- fulltrúa og frístundaleiðbeinenda væru ólík. Einn kennari taldi æskilegra að skilja meira á milli skóla- og frístundastarfs: Starf stuðningsfulltrúa og starf frístundaleið- beinenda er ólíkt og það hefur áhrif á bömin að stuðningsfulltrúi er með þeim í frístundinni líka. Þau halda þá að hún sé meira til staðar til að leika við þau en til að kenna þeim. Það hefur því svolítil áhrif inn í skólatímann að þar starfi aðili sem einnig er með bömunum í frístundinni (Nótur úr viðtali við kennara). Þeir fjórir frístundaleiðbeinendur sem rætt var við voru óvissir um eigið starfs- heiti, en töldu sig flestir vera stuðnings- fulltrúa fyrir hádegi og frístundaleiðbein- endur eftir kl. 14.30. Hlutverk þeirra frá kl. 8.20 til 14.30 væri ýmist að vera til stuðn- ings inni í bekk eða að veita tilteknum börnum stuðning. Þeir sögðust aðstoða börnin við að leysa verkefni sem kennari hefði undirbúið og skipulagt, ýmist með því að sitja hjá tilteknum börnum og að- stoða þau eða ganga á milli borða. Sérstök áhersla var lögð á íslenskt málumhverfi og talaði allt starfsfólkið um að það gætti þess að börnin töluðu íslensku sín á milli í daglegu starfi. Frístund f samtali við frístundaleiðbeinendur kom fram að það væri mikill munur á hefð- bundnu skólastarfi og starfinu í frístund. Þeir lögðu áherslu á að mikilvægt væri að börnin fengju að leika sér og vera í vina- hópnum án ytri þrýstings frá fullorðnum í Vinafelli. Starfsfólk lagði áherslu á að starfið mætti ekki vera of skipulagt og að sveigjanleiki þyrfti alltaf að vera til staðar. Nefnt var að börnin ættu að hafa val um leiksvæði, og að dagskráin væri ákveðin eftir því hvað hentaði hverju sinni. í sam- tali við starfsfólk kom fram að valið fyrir frístundina færi fram í hádegishléi og voru skiptar skoðanir um það fyrirkomulag. Meðal annars var bent á að of langur tími liði frá valinu og þar til frístundin hæfist, þannig að sum bamanna myndu jafnvel ekki hvað þau völdu eða væm búin að skipta um skoðun. í viðtölunum kom fram að það væri mikil vinna að vera með börn- unum allan daginn, en að starfið gengi alla jafna mjög vel. Þrátt fyrir bratta byrjun væri verkaskipting starfsmanna orðin skýr og daglegir fundir kl. 14.00 sem settir vom á nokkmm vikum fyrr voru mjög gagn- legir að mati frístundaleiðbeinenda. Ef það komu upp vandamál eða erfiðleikar hjálpuðust starfsmenn að við að leysa úr þeim eða leituðu til deildarstjóra eða skólastjóra. Samstarfog undirbúningur í samtölum við frístundaleiðbeinendur kom fram að þeir hefðu lítinn tíma til undirbúnings starfsins, hvort heldur var fyrir skóla- eða frístundastarfið. Þau höfðu 114
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.