Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 117

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Síða 117
Viðhorf til samþættingar skóla- og frístundastarfs í fjölmenningarskóla flest 40-80 mín. vikulegan undirbúnings- tíma (mismunandi eftir starfshlutfalli), en sögðu að sá tími hefði nýst mjög illa vegna forfalla. Oft er Sigrún kölluð í forföll, stundum er undir- búningstíminn einungis 40 mín. sem nýtist illa og enn fremur erfitt að vera ein að undirbúa starfið í frístundinni. Betra væri að hafa undirbúning með öðrum starfsmönnum, en í vetur hefur eng- inn sameiginlegur undirbúningstími verið fyrir frístundina nema 15 mín. á dag sem byrjaði fyrir tveimur mánuðum. En þessar 15 mín. nýtast ein- ungis til að ákveða dagskipulagið og verkaskipt- ingu þess dags, ekki að ígrunda starfið og plan- leggja vikuna eða mánuðinn. Undirbúningstíminn sem Sigrún hefur á daginn nýtist mest til að und- irbúa kennsluna og verkefni fyrir kennara. Helstu verkefni Sigrúnar í skólanum eru að aðstoða í bekknum, labba á milli barna og aðstoða við verk- efni, Ijósrita, plasta og fleira í samráði við kenn- ara (Nótur úr viðtali við frístundaleiðbeinanda). Þau virtust ekki undirbúa hádegisfrí- stundina sérstaklega og lítill tími var notaður til að undirbúa starfið í Vinafelli. Nokkrir dagar í páskaleyfi voru notaðir til að yfirfara leikföng og leiksvæði í Vina- felli. Meðal annars kom fram að erfitt væri að undirbúa frístundastarfið ein(n), því það þyrfti að eiga sér stað í samræðum við samstarfsfólk. Kennarar höfðu um átta klukkustundir til undirbúnings vikulega, auk þess sem þeir sinntu undirbúningi milli kl.14.30 og 16.00 daglega. Sá tími nýttist bæði hverjum kennara til að undirbúa eigið bekkjarstarf og var notaður fyrir fundi með öðrum kennurum. Margir teymis- fundir voru haldnir vegna einstakra nem- enda og skólastarfsins. Kennararnir töldu að lítill tími gæfist til undirbúnings með frístundaleiðbeinanda, þar sem sá starfs- maður væri alla jafna með börnunum þegar kennari sinnti undirbúningi. Þátttaka starfsmanna í samtölum við starfsfólk kom skýrt fram að upphaf verkefnisins hefði verið mjög erfitt af ýmsum ástæðum. Skammur tími til undirbúnings og forföll starfsfólks á haustmisseri ollu álagi á starfsfólk og urðu nokkur starfsmannaskipti strax á fyrstu vikunum. Fram kom að kennarar töldu aukinn stuðning felast í því að hafa sama frístundaleiðbeinanda inni í bekknum alla daga vikunnar, en það hefði tekið tíma að setja nýtt starfsfólk inn í verkefnið. Allir viðmælendur nefndu að ekki hefði staðið til boða sérstök fræðsla vegna þróunar- verkefnisins. Einnig kom fram í viðtölum að starfsfólk hefði ekki tekið virkan þátt í mótun verkefnisins, en komið inn á síðari stigum. Allt starfsfólk sem tók þátt í rann- sókninni taldi nauðsynlegt að efla upp- lýsingaflæði og að starfsfólk kæmi með skýrari hætti að ákvarðanatöku. Starfsfólk, bæði kennarar og frístunda- leiðbeinendur, var sammála um að skipu- lag starfsins hefði tekið miklum framför- um eftir áramót. Almennt virtist starfsfólk fyrst og fremst einbeita sér að verkefnum sem sneru að barnahópnum sem það starf- aði með hverju sinni. Allir virtust stefna að sama marki, þ.e. að börnin nái árangri, bæði í námi og félagslega, og að þeim líði vel í skólanum. Viðhorfforeldra Tekin voru þrjú rýnihópaviðtöl við for- eldra barna í 1. og 2. bekk. Alls var talað við 15 foreldra, bæði íslenskumælandi og foreldra af erlendum uppruna. Almennt voru foreldrar ánægðir með breytingar á skóladeginum og samþættingu skóla 115
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.