Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 120

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Page 120
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir lega þátttöku barnanna að mati foreldra og starfsfólks. Fæst barnanna úr 2. bekk höfðu tekið þátt í starfi frístundaheimilis árið áður. Aukin þátttaka í frístundastarf- inu auðveldaði, að mati starfsfólks og for- eldra, börnunum sem áður fóru heim að mynda vináttubönd og styrkja tengsl, sem er í takt við fyrri rannsóknir (Delpit, 2012; Stanek, 2012). Foreldrar töldu stuðning við heimanám sem boðið var upp á afar hjálplegan, sér- staklega foreldrar sem ekki höfðu góða íslenskukunnáttu. Þeir töldu gott að geta varið tíma með börnunum í lestri og sam- veru á kvöldin, sem er í samræmi við fyrri rannsóknir (Marzano og Pickering, 2007). Engu að síður fannst foreldrunum mikil- vægt að fylgjast vel með gengi barna sinna og fá upplýsingar til að geta hjálpað til þegar þörf væri. Líkt og fyrri rannsóknir sýna var mikilvægt fyrir foreldrana að hafa aðgang að auðskiljanlegum og að- gengilegum upplýsingum um börnin sín (Elsa S. Jónsdóttir, 2010). Rannsóknin staðfesti enn fremur með óyggjandi hætti að í foreldrahópnum býr mannauður sem gagnlegt væri að virkja mun betur til að styðja fjölmenn- ingarstefnu skólans og efla samþættingu í skóla- og frístundastarfinu (Banks, 2007; Delpit, 1995). Nefna má að þegar rann- sakendur óskuðu eftir foreldrum til að taka þátt í rýnihópum voru fyrst send bréf heim en á fyrsta boðaða rýnifundinn mættu engir foreldrar. í kjölfarið hringdi túlkur heim til viðkomandi foreldra og voru þá flestir boðnir og búnir að taka þátt og mæta. Þetta bendir til þess að nota þurfi ýmsar leiðir til þess að ná til erlendra foreldra og virkja þá til þátttöku. Vitað er að aukin samskipti milli heimila og skóla opna menningarlegar gáttir og auka skiln- ing fólks á mismunandi hugmyndum um skóla, nám og líf barna (Elsa S. Jónsdóttir, 2010; Nieto, 2000). Tækifærin sem aukin samþætting veita bömum og foreldrum snúast ekki eingöngu um aukinn stuðning fyrir fjöltyngda nemendur heldur getur slík samþætting veitt öllum börnum og fullorðnum, kennurum, starfsfólki og for- eldmm, íslenskum og erlendum, tækifæri til að mynda dýpri tengsl og öðlast auk- inn skilning á margbreytileika samfélags- ins (Lilja Rós Þórleifsdóttir 2009; Guðrún Finnsdóttir, 2010). Foreldrarnir sem rætt var við í þessari rannsókn voru ánægðir með að bömin þeirra sæktu fjölmenning- arlegan skóla, og töldu að slíkt samfélag stuðlaði að uppbyggilegri reynslu og víð- sýni barnanna (Banks, 2007). Þessi viðhorf foreldra sýna að þeir fylgjast vel með og átta sig á mikilvægi skólans og frístunda- starfsins í lífi barna sinna. Önnur meginniðurstaða rannsóknar- innar er sú að aukin áhersla á fristundastarf og félagslega þátttöku barna styður aðlögun og samþættingu í anda fjölmenningarstefnu. Rannsóknin sýndi að frístundaleiðbein- endur gegndu mikilvægu hlutverki að mati barna, kennara og foreldra, og er þetta í samræmi við fyrri rannsóknir (Hoj- holt, 2001; Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). Þeir vom til staðar fyrir börnin allan skóla- daginn og á frístundaheimilinu, og studdu félagsfærni og aðlögun barnanna. Niður- stöður sýndu að skólinn lagði ríka áherslu á menningarlega fjölbreytni í stefnu sinni og starfsfólk var meðvitað um að sýna böm- unum virðingu. Enn má gera betur í því að gera heimamenningu erlendra bama
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.