Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 120

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 120
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir lega þátttöku barnanna að mati foreldra og starfsfólks. Fæst barnanna úr 2. bekk höfðu tekið þátt í starfi frístundaheimilis árið áður. Aukin þátttaka í frístundastarf- inu auðveldaði, að mati starfsfólks og for- eldra, börnunum sem áður fóru heim að mynda vináttubönd og styrkja tengsl, sem er í takt við fyrri rannsóknir (Delpit, 2012; Stanek, 2012). Foreldrar töldu stuðning við heimanám sem boðið var upp á afar hjálplegan, sér- staklega foreldrar sem ekki höfðu góða íslenskukunnáttu. Þeir töldu gott að geta varið tíma með börnunum í lestri og sam- veru á kvöldin, sem er í samræmi við fyrri rannsóknir (Marzano og Pickering, 2007). Engu að síður fannst foreldrunum mikil- vægt að fylgjast vel með gengi barna sinna og fá upplýsingar til að geta hjálpað til þegar þörf væri. Líkt og fyrri rannsóknir sýna var mikilvægt fyrir foreldrana að hafa aðgang að auðskiljanlegum og að- gengilegum upplýsingum um börnin sín (Elsa S. Jónsdóttir, 2010). Rannsóknin staðfesti enn fremur með óyggjandi hætti að í foreldrahópnum býr mannauður sem gagnlegt væri að virkja mun betur til að styðja fjölmenn- ingarstefnu skólans og efla samþættingu í skóla- og frístundastarfinu (Banks, 2007; Delpit, 1995). Nefna má að þegar rann- sakendur óskuðu eftir foreldrum til að taka þátt í rýnihópum voru fyrst send bréf heim en á fyrsta boðaða rýnifundinn mættu engir foreldrar. í kjölfarið hringdi túlkur heim til viðkomandi foreldra og voru þá flestir boðnir og búnir að taka þátt og mæta. Þetta bendir til þess að nota þurfi ýmsar leiðir til þess að ná til erlendra foreldra og virkja þá til þátttöku. Vitað er að aukin samskipti milli heimila og skóla opna menningarlegar gáttir og auka skiln- ing fólks á mismunandi hugmyndum um skóla, nám og líf barna (Elsa S. Jónsdóttir, 2010; Nieto, 2000). Tækifærin sem aukin samþætting veita bömum og foreldrum snúast ekki eingöngu um aukinn stuðning fyrir fjöltyngda nemendur heldur getur slík samþætting veitt öllum börnum og fullorðnum, kennurum, starfsfólki og for- eldmm, íslenskum og erlendum, tækifæri til að mynda dýpri tengsl og öðlast auk- inn skilning á margbreytileika samfélags- ins (Lilja Rós Þórleifsdóttir 2009; Guðrún Finnsdóttir, 2010). Foreldrarnir sem rætt var við í þessari rannsókn voru ánægðir með að bömin þeirra sæktu fjölmenning- arlegan skóla, og töldu að slíkt samfélag stuðlaði að uppbyggilegri reynslu og víð- sýni barnanna (Banks, 2007). Þessi viðhorf foreldra sýna að þeir fylgjast vel með og átta sig á mikilvægi skólans og frístunda- starfsins í lífi barna sinna. Önnur meginniðurstaða rannsóknar- innar er sú að aukin áhersla á fristundastarf og félagslega þátttöku barna styður aðlögun og samþættingu í anda fjölmenningarstefnu. Rannsóknin sýndi að frístundaleiðbein- endur gegndu mikilvægu hlutverki að mati barna, kennara og foreldra, og er þetta í samræmi við fyrri rannsóknir (Hoj- holt, 2001; Kolbrún Þ. Pálsdóttir, 2012). Þeir vom til staðar fyrir börnin allan skóla- daginn og á frístundaheimilinu, og studdu félagsfærni og aðlögun barnanna. Niður- stöður sýndu að skólinn lagði ríka áherslu á menningarlega fjölbreytni í stefnu sinni og starfsfólk var meðvitað um að sýna böm- unum virðingu. Enn má gera betur í því að gera heimamenningu erlendra bama
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.