Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 122

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 122
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir greint hvað varðaði markmið og skipulag kennslu og frístundastarfs. Kennarar báru ábyrgð á og sinntu formlegri kennslu á skólatíma, og höfðu enga aðkomu að frí- stundastarfinu eftir kl. 14.30. Þessar niður- stöður eru mjög sambærilegar norrænum rannsóknum á samstarfi kennara og frí- stundaráðgjafa (Stanek, 2012). Hér vakna spurningar um hvort ekki megi nýta enn betur hið óformlega nám í frístundastarf- inu til að efla þekkingu og hæfni barna, til að mynda mál og læsi, með valkvæðum verkefnum sem byggjast á áhuga og sjálf- ræði bama. Sú spurning kallar á frekari rannsóknir á samþættu skóla- og frístund- astarfi með hliðsjón af árangri barna. Lærdómur og lokaorð í ljósi niðurstaðna þessarar rannsóknar voru gerðar ýmsar breytingar á starfshátt- um skólaárið 2013-2014. Til að mynda voru gerðar breytingar á skilum skóladagsins og frístundarinnar með það að markmiði að minnka hávaða og troðning. Þannig fara nú börnin niður í Vinafell á ólíkum tímum og það hefur meiri ró í för með sér. Ákveð- ið var að útbúa sérstakt slökunarherbergi í Vinafelli til þess að koma til móts við óskir barnanna um rólegheit í lok dags. Enn- fremur leiddi rannsóknin í ljós að nauð- synlegt væri að styrkja starfsumhverfi, undirbúning og samstarf starfsfólks, ekki síst frístundaleiðbeinenda. Sameiginlegur undirbúningstími starfsfólks hefur verið aukinn og leitast er við að koma til móts við óskir þess um fræðslu sem nýtist því í samþættu skóla- og frístundastarfi, en sérþekking og reynsla af skipulagi frí- stundastarfs hefur verið fremur takmörk- uð innan skólans. Starfsfólk fær sérstaka handbók um verkefnið sem útbúin hefur verið í skólanum og á kost á að nýta sér sameiginlega miðlæga fræðslu sem er í boði fyrir starfsfólk frístundaheimila í hverfinu. Upplýsingaflæði til foreldra var aukið og sérstök kynning haldin fyrir for- eldra þar sem þróunarverkefnið var kynnt fyrir þeim. Að auki var áframhaldandi samstarf við ráðgjafa um fjölmenningar- legt foreldrasamstarf. Áframhaldandi áhersla skólans á mál og læsi skilaði sér í mjög góðum árangri í LÆSI, bæði í 1. og 2. bekk vorið 2014. Fyrstu niðurstöður prófs- ins gefa verkefninu byr undir báða vængi og eru viðurkenning á því starfi sem unnið hefur verið síðustu tvö skólaárin. Það er mat höfunda að þróunarverkefn- ið sem hér hefur verið sagt frá efli mögu- leika barna á að mynda sterkari félagsleg tengsl og vinabönd sem geta orðið til þess að börn af erlendu bergi lendi sfður í jaðarstöðu innan skólans og í samfélaginu. Virðingu fyrir margbreytileika þarf að flétta inn í bæði formlegt og óformlegt nám barnanna. Þannig læra börnin að virða, skilja og vinna með öðrum gegn fordóm- um. Rannsóknin sýndi að í Fellaskóla hafa verið tekin jákvæð og uppbyggjandi skref í þá átt að brjóta niður múra á milli formlegs skólastarfs og þess óformlega náms sem á sér stað í frístundastarfi. Starfsfólk, kenn- arar og frístundaleiðbeinendur búa nú yfir mikilvægri þekkingu og reynslu sem nýtist til að þróa áfram leiðir í námi og frí- stundastarfi yngstu bama grunnskólans. 120
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.