Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 122

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Qupperneq 122
Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjardóttir greint hvað varðaði markmið og skipulag kennslu og frístundastarfs. Kennarar báru ábyrgð á og sinntu formlegri kennslu á skólatíma, og höfðu enga aðkomu að frí- stundastarfinu eftir kl. 14.30. Þessar niður- stöður eru mjög sambærilegar norrænum rannsóknum á samstarfi kennara og frí- stundaráðgjafa (Stanek, 2012). Hér vakna spurningar um hvort ekki megi nýta enn betur hið óformlega nám í frístundastarf- inu til að efla þekkingu og hæfni barna, til að mynda mál og læsi, með valkvæðum verkefnum sem byggjast á áhuga og sjálf- ræði bama. Sú spurning kallar á frekari rannsóknir á samþættu skóla- og frístund- astarfi með hliðsjón af árangri barna. Lærdómur og lokaorð í ljósi niðurstaðna þessarar rannsóknar voru gerðar ýmsar breytingar á starfshátt- um skólaárið 2013-2014. Til að mynda voru gerðar breytingar á skilum skóladagsins og frístundarinnar með það að markmiði að minnka hávaða og troðning. Þannig fara nú börnin niður í Vinafell á ólíkum tímum og það hefur meiri ró í för með sér. Ákveð- ið var að útbúa sérstakt slökunarherbergi í Vinafelli til þess að koma til móts við óskir barnanna um rólegheit í lok dags. Enn- fremur leiddi rannsóknin í ljós að nauð- synlegt væri að styrkja starfsumhverfi, undirbúning og samstarf starfsfólks, ekki síst frístundaleiðbeinenda. Sameiginlegur undirbúningstími starfsfólks hefur verið aukinn og leitast er við að koma til móts við óskir þess um fræðslu sem nýtist því í samþættu skóla- og frístundastarfi, en sérþekking og reynsla af skipulagi frí- stundastarfs hefur verið fremur takmörk- uð innan skólans. Starfsfólk fær sérstaka handbók um verkefnið sem útbúin hefur verið í skólanum og á kost á að nýta sér sameiginlega miðlæga fræðslu sem er í boði fyrir starfsfólk frístundaheimila í hverfinu. Upplýsingaflæði til foreldra var aukið og sérstök kynning haldin fyrir for- eldra þar sem þróunarverkefnið var kynnt fyrir þeim. Að auki var áframhaldandi samstarf við ráðgjafa um fjölmenningar- legt foreldrasamstarf. Áframhaldandi áhersla skólans á mál og læsi skilaði sér í mjög góðum árangri í LÆSI, bæði í 1. og 2. bekk vorið 2014. Fyrstu niðurstöður prófs- ins gefa verkefninu byr undir báða vængi og eru viðurkenning á því starfi sem unnið hefur verið síðustu tvö skólaárin. Það er mat höfunda að þróunarverkefn- ið sem hér hefur verið sagt frá efli mögu- leika barna á að mynda sterkari félagsleg tengsl og vinabönd sem geta orðið til þess að börn af erlendu bergi lendi sfður í jaðarstöðu innan skólans og í samfélaginu. Virðingu fyrir margbreytileika þarf að flétta inn í bæði formlegt og óformlegt nám barnanna. Þannig læra börnin að virða, skilja og vinna með öðrum gegn fordóm- um. Rannsóknin sýndi að í Fellaskóla hafa verið tekin jákvæð og uppbyggjandi skref í þá átt að brjóta niður múra á milli formlegs skólastarfs og þess óformlega náms sem á sér stað í frístundastarfi. Starfsfólk, kenn- arar og frístundaleiðbeinendur búa nú yfir mikilvægri þekkingu og reynslu sem nýtist til að þróa áfram leiðir í námi og frí- stundastarfi yngstu bama grunnskólans. 120
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.