Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.1975, Síða 91

Andvari - 01.01.1975, Síða 91
andvabi MINNI LANDNÁMSINS 89 Er talið, að Stefán hafi komið því til leiðar, að bryggja varð byggð að Hnaus- um, enda efndi hann til hinnar mestu veizlu, sem haldin hefir verið meðal Vestur-lslendinga fyrr og síðar, er bryggj- an var vígð, og lét reka sjö þumlunga lang- an gullnagla í bryggjusporðinn. Tjölduðu þau Stefán og frú hans Valgerður urn þjóðbraut þvera, og máttu allir, um 700 manns, hafa það af vistum, er þeir vildu. Þeir bræður áttu stóran seglbát og voru sífellt í siglingum um allt Winnipegvatn. En stærsta seglskipið á Winnipegvatni og hið langrammbyggilegasta, hafði hinn ötuli athafnamaður Kristjón Finnsson, sem rak þá verzlun og viðarsögun í Lundi- þorpi, látið smíða sér og hafði til timbur- flutninga frá Lundi til Selkirk. Hét það Sigurrós. Sigurrós flutti líka fólk og kvik- fénað, sögunarmylnur og saumnálar. 1 lestinni hafði hún margan ullarpokann fyrir þá að snúast á til réttrar trúar, sem steyptust ofan urn lúkugatið. Fargjaldið frá Lundi til Selkirk fyrir hvern fullorð- inn farþega var 50 c., og ef nesti hans þraut vegna byrleysis, fékkst nógur matur ókeypis hjá skipshöfninni. Flvergi fékkst meira né betra fyrir 5 c. en á Sigurrósu. Vildi ég, að öll veröldin, sem nú þjáist af verðbólgu, tæki sér hana til fyrir- myndar. Fyrsti skipstjórinn hét Oddur og var Eiríksson, hinn mesti efnismaður, en dó ungur. Sá er lengst var skipstjóri á Sig- urrósu var hinn víðkunni sægarpur Júlíus Sigurðsson. Fyrstu Galla, sem til Nýja- íslands komu, flutti Sigurrós til Gimli, mestmegnis kerlingar og krakka, því karl- arnir urðu eftir í Winnipeg að vinna þau verk, sem landar töldu sér ekki lengur samboðin. Á leiðinni til Gimli skeði það, að skipherranum varð litið ofan í káctuna til kerlinganna og sér, að gólfið er yfir flotið, hyggur skipið sé tekið mjög að leka. Var að því komið, að hann skipaði öllum (nema kerlingunum, sem hann hugði þeg- ar á floti) að setja á sig sundbeltin, ef mætti þannig lengja lífið um nokkur augnablik til bænahalds. Hann vaknaði þá til skyldunnar, þaut að dælunni og pumpar og pumpar, en ekkert vatn kem- ur. Gat það verið, að dælan væri biluð? Það var alveg óhugsanlegt. Hún hlaut að vera óforgenileg eins og skipið sjálft. Hann lét dæluna ganga einu sinni enn til reynslu. Ekkert vatn. Hann þaut ofan í káetuna til kcrlinganna, kom aftur og lýsti því yfir í heyranda hljóði, að hættan væri afstaðin; það sem væri á káetugólfinu væri - guði sé lof - ekki Winnipegvatn. Sama árið og þeir Friðjón og Sigtryggur hófu viðarsögun við fljótið keyptu þeir all- stóran og glæsilegan gufubát, sem Vict- oría hét. Hún hafði alla kosti, sem einn bát mega prýða, og var elskuð og virt af öllum fljótsbúum og talað um hana sem lifandi veru. Þá létu þeir félagar Friðjón og Sigtryggur smíða á Möðruvöllum tvö stór flutningaskip eða barða og létu heita í höfuð tveim systrum Hannesar Hafstein, Soffíu og Láru. Barðar þessir voru til vöru- og timburflutninga, og var Victoría með þá í eftirdragi í vikulegum ferðum milli Möðruvalla og Crossing. Nokkru síðar byggðu þeir á sama stað stórskipið Aurora. Var hún fyrst höfð fyrir barða. Dró þá Victoría 3 barðana. Síðan gerðu þeir félagar úr henni hjólskip og eitt af stærstu og hraðskreiðustu gufuskipum á Winnipegvatni. „Hannessonbræður" á Gimli keyptu stóra skonnortu, sem hét Gold Seal, og breyttu í gufubát og nefndu Gimli. Hún var í laginu eins og íslenzkur sauðskinnsskór og leit út sem hún gæti gengið betur á landi en vatni. Að henni útgerðri smíðuðu þeir bræður snotran gufubát og nefndu Ospray. Var hann víða í förum. Mikleyingarnir Kjartan Stefáns-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.