Andvari

Årgang

Andvari - 01.01.1975, Side 91

Andvari - 01.01.1975, Side 91
andvabi MINNI LANDNÁMSINS 89 Er talið, að Stefán hafi komið því til leiðar, að bryggja varð byggð að Hnaus- um, enda efndi hann til hinnar mestu veizlu, sem haldin hefir verið meðal Vestur-lslendinga fyrr og síðar, er bryggj- an var vígð, og lét reka sjö þumlunga lang- an gullnagla í bryggjusporðinn. Tjölduðu þau Stefán og frú hans Valgerður urn þjóðbraut þvera, og máttu allir, um 700 manns, hafa það af vistum, er þeir vildu. Þeir bræður áttu stóran seglbát og voru sífellt í siglingum um allt Winnipegvatn. En stærsta seglskipið á Winnipegvatni og hið langrammbyggilegasta, hafði hinn ötuli athafnamaður Kristjón Finnsson, sem rak þá verzlun og viðarsögun í Lundi- þorpi, látið smíða sér og hafði til timbur- flutninga frá Lundi til Selkirk. Hét það Sigurrós. Sigurrós flutti líka fólk og kvik- fénað, sögunarmylnur og saumnálar. 1 lestinni hafði hún margan ullarpokann fyrir þá að snúast á til réttrar trúar, sem steyptust ofan urn lúkugatið. Fargjaldið frá Lundi til Selkirk fyrir hvern fullorð- inn farþega var 50 c., og ef nesti hans þraut vegna byrleysis, fékkst nógur matur ókeypis hjá skipshöfninni. Flvergi fékkst meira né betra fyrir 5 c. en á Sigurrósu. Vildi ég, að öll veröldin, sem nú þjáist af verðbólgu, tæki sér hana til fyrir- myndar. Fyrsti skipstjórinn hét Oddur og var Eiríksson, hinn mesti efnismaður, en dó ungur. Sá er lengst var skipstjóri á Sig- urrósu var hinn víðkunni sægarpur Júlíus Sigurðsson. Fyrstu Galla, sem til Nýja- íslands komu, flutti Sigurrós til Gimli, mestmegnis kerlingar og krakka, því karl- arnir urðu eftir í Winnipeg að vinna þau verk, sem landar töldu sér ekki lengur samboðin. Á leiðinni til Gimli skeði það, að skipherranum varð litið ofan í káctuna til kerlinganna og sér, að gólfið er yfir flotið, hyggur skipið sé tekið mjög að leka. Var að því komið, að hann skipaði öllum (nema kerlingunum, sem hann hugði þeg- ar á floti) að setja á sig sundbeltin, ef mætti þannig lengja lífið um nokkur augnablik til bænahalds. Hann vaknaði þá til skyldunnar, þaut að dælunni og pumpar og pumpar, en ekkert vatn kem- ur. Gat það verið, að dælan væri biluð? Það var alveg óhugsanlegt. Hún hlaut að vera óforgenileg eins og skipið sjálft. Hann lét dæluna ganga einu sinni enn til reynslu. Ekkert vatn. Hann þaut ofan í káetuna til kcrlinganna, kom aftur og lýsti því yfir í heyranda hljóði, að hættan væri afstaðin; það sem væri á káetugólfinu væri - guði sé lof - ekki Winnipegvatn. Sama árið og þeir Friðjón og Sigtryggur hófu viðarsögun við fljótið keyptu þeir all- stóran og glæsilegan gufubát, sem Vict- oría hét. Hún hafði alla kosti, sem einn bát mega prýða, og var elskuð og virt af öllum fljótsbúum og talað um hana sem lifandi veru. Þá létu þeir félagar Friðjón og Sigtryggur smíða á Möðruvöllum tvö stór flutningaskip eða barða og létu heita í höfuð tveim systrum Hannesar Hafstein, Soffíu og Láru. Barðar þessir voru til vöru- og timburflutninga, og var Victoría með þá í eftirdragi í vikulegum ferðum milli Möðruvalla og Crossing. Nokkru síðar byggðu þeir á sama stað stórskipið Aurora. Var hún fyrst höfð fyrir barða. Dró þá Victoría 3 barðana. Síðan gerðu þeir félagar úr henni hjólskip og eitt af stærstu og hraðskreiðustu gufuskipum á Winnipegvatni. „Hannessonbræður" á Gimli keyptu stóra skonnortu, sem hét Gold Seal, og breyttu í gufubát og nefndu Gimli. Hún var í laginu eins og íslenzkur sauðskinnsskór og leit út sem hún gæti gengið betur á landi en vatni. Að henni útgerðri smíðuðu þeir bræður snotran gufubát og nefndu Ospray. Var hann víða í förum. Mikleyingarnir Kjartan Stefáns-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164

x

Andvari

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.