Andvari

Volume

Andvari - 01.01.2004, Page 153

Andvari - 01.01.2004, Page 153
ANDVARI ÞEGAR FARFUGLAR FUÚGA AÐEINS Á VÆNGJUM ÚTÞRÁRINNAR 151 hvers og eins sem búin var til í bemsku. Tilgangur ferðarinnar er því ekki einungis sá að njóta fegurðar náttúrunnar og hins hreina lofts fjallanna held- ur einmitt að vekja sagnaarfinn aftur til lífs, að upplifa ævintýrin á ný eða eins og höfundur segir „að seiða í hug sinn áhrif frá fomum sögum“. Bergur kynnir Kjöl fyrir lesandanum og fjallar að sjálfsögðu um landa- fræði hans, en í sömu andrá nefnir hann þjóðsagnahetjuna Fjalla-Eyvind og leikritið um hann eftir Jóhann Sigurjónsson. Þar með eru landafræði, sögur og listir alls ekki aðskilin atriði í þessari frásögn heldur mynda eina heild. Til að útskýra af hverju Kjölur varð fyrir valinu segir Bergur: „Fáir staðir í óbyggðum eiga við sig bundnar jafn margar minningar liðinna tíma sem Kjölur. Við höfum séð hvar kofi Fjalla-Eyvindar á að hafa verið í Karlsdrætti, yfir uppsprettulind sem veitt hefur örlitla hlýju og verið nærtækt vatnsból. Og litlu norðar - sunnan undir Kjalfelli - lögðust Reynistaðarbræður til hinstu hvíldar. Sagan af þeim finnst mér átakanlegust af öllum sögum frá ferðum um Kjöl.“4f’ Það sem hrífandi er við Kjöl eru þvf „minningar liðinna tíma“. Þetta þýðir að hér gegna fortíðin, sagan (í merkingunni saga þjóðar- innar) mikilvægu hlutverki. Sögulegar minningar eru lesnar og skrifaðar inn f landslagið, í náttúruna. Þessar minningar taka á sig mynd þjóðsagna sem byggjast þó í þessum tilfellum á raunverulegum atburðum. I framhaldinu segir höfundur söguna af Reynistaðarbræðrum, fléttar hana inn í frásögnina af ferðalagi sínu og lýkur svo lýsingu sinni með þessum orðum: „Að heyra þessar sögur í hríð inni í óbyggðum er sama og að heyra þær í fyrsta skipti. Um kofann okkar blæs sami vindurinn sem kveður náhljóð yfir beinunum er liggja skínandi hvít undir Beinöldu, þar sem döpur örlög bjuggu bræðrunum frá Reynistað hinstu hvílu.“47 A öðrum stað í ferðalýsingunni segir: „Inn í þennan mikla sal varpar tunglið geislum eins og inn á óendanlega stórt leiksvið, þar sem stórfenglegasti og fegursti hluti öræfanna íslensku eru leiktjöldin. En um leiksviðið reika ósýnilegir þöglir svipir úr sögum og sögnum liðinna tíma. Þarna stíga þeir fram miklir og voldugir beint úr hugmyndaheimi æskuáranna. Hér heyja Eyvindur og Halla hina hörðu baráttu sína fyrir lífinu. Þar sést til ferða Reynistaðarbræðra þar sem þeir þokast norður sléttuna með fénað sinn uns þeir nema staðar úti í skugganum sunnan við fellið mikla sem rís upp úr miðju skarðinu.“48 Það er nokkuð augljóst að landið verður hér að leiksviði og ímyndunarafl ferðalangsins kallar fram persónur og atburði úr sögnum sem hann þekkir svo vel. Ferðalangurinn upplifir allt í einu: fegurð og hrikaleika landsins, bemsku sína og einmitt sögu þjóðar sinnar sem kemur honum fyrir sjónir í formi þjóðsagna. Allt þetta er samofið og verður einungis aðgengilegt á ferðalagi. Að ferðast um landið merkir þegar upp er staðið að ferðast bæði í tíma og í rúmi. Ferðalag úti í náttúrunni samsvarar því ferðalagi í sögunni. Ferðalangurinn getur kallað söguna fram á meðan hann er að ganga um land-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164

x

Andvari

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.