Andvari

Árgangur

Andvari - 01.01.2004, Síða 153

Andvari - 01.01.2004, Síða 153
ANDVARI ÞEGAR FARFUGLAR FUÚGA AÐEINS Á VÆNGJUM ÚTÞRÁRINNAR 151 hvers og eins sem búin var til í bemsku. Tilgangur ferðarinnar er því ekki einungis sá að njóta fegurðar náttúrunnar og hins hreina lofts fjallanna held- ur einmitt að vekja sagnaarfinn aftur til lífs, að upplifa ævintýrin á ný eða eins og höfundur segir „að seiða í hug sinn áhrif frá fomum sögum“. Bergur kynnir Kjöl fyrir lesandanum og fjallar að sjálfsögðu um landa- fræði hans, en í sömu andrá nefnir hann þjóðsagnahetjuna Fjalla-Eyvind og leikritið um hann eftir Jóhann Sigurjónsson. Þar með eru landafræði, sögur og listir alls ekki aðskilin atriði í þessari frásögn heldur mynda eina heild. Til að útskýra af hverju Kjölur varð fyrir valinu segir Bergur: „Fáir staðir í óbyggðum eiga við sig bundnar jafn margar minningar liðinna tíma sem Kjölur. Við höfum séð hvar kofi Fjalla-Eyvindar á að hafa verið í Karlsdrætti, yfir uppsprettulind sem veitt hefur örlitla hlýju og verið nærtækt vatnsból. Og litlu norðar - sunnan undir Kjalfelli - lögðust Reynistaðarbræður til hinstu hvíldar. Sagan af þeim finnst mér átakanlegust af öllum sögum frá ferðum um Kjöl.“4f’ Það sem hrífandi er við Kjöl eru þvf „minningar liðinna tíma“. Þetta þýðir að hér gegna fortíðin, sagan (í merkingunni saga þjóðar- innar) mikilvægu hlutverki. Sögulegar minningar eru lesnar og skrifaðar inn f landslagið, í náttúruna. Þessar minningar taka á sig mynd þjóðsagna sem byggjast þó í þessum tilfellum á raunverulegum atburðum. I framhaldinu segir höfundur söguna af Reynistaðarbræðrum, fléttar hana inn í frásögnina af ferðalagi sínu og lýkur svo lýsingu sinni með þessum orðum: „Að heyra þessar sögur í hríð inni í óbyggðum er sama og að heyra þær í fyrsta skipti. Um kofann okkar blæs sami vindurinn sem kveður náhljóð yfir beinunum er liggja skínandi hvít undir Beinöldu, þar sem döpur örlög bjuggu bræðrunum frá Reynistað hinstu hvílu.“47 A öðrum stað í ferðalýsingunni segir: „Inn í þennan mikla sal varpar tunglið geislum eins og inn á óendanlega stórt leiksvið, þar sem stórfenglegasti og fegursti hluti öræfanna íslensku eru leiktjöldin. En um leiksviðið reika ósýnilegir þöglir svipir úr sögum og sögnum liðinna tíma. Þarna stíga þeir fram miklir og voldugir beint úr hugmyndaheimi æskuáranna. Hér heyja Eyvindur og Halla hina hörðu baráttu sína fyrir lífinu. Þar sést til ferða Reynistaðarbræðra þar sem þeir þokast norður sléttuna með fénað sinn uns þeir nema staðar úti í skugganum sunnan við fellið mikla sem rís upp úr miðju skarðinu.“48 Það er nokkuð augljóst að landið verður hér að leiksviði og ímyndunarafl ferðalangsins kallar fram persónur og atburði úr sögnum sem hann þekkir svo vel. Ferðalangurinn upplifir allt í einu: fegurð og hrikaleika landsins, bemsku sína og einmitt sögu þjóðar sinnar sem kemur honum fyrir sjónir í formi þjóðsagna. Allt þetta er samofið og verður einungis aðgengilegt á ferðalagi. Að ferðast um landið merkir þegar upp er staðið að ferðast bæði í tíma og í rúmi. Ferðalag úti í náttúrunni samsvarar því ferðalagi í sögunni. Ferðalangurinn getur kallað söguna fram á meðan hann er að ganga um land-
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164

x

Andvari

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.