Andvari

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Andvari - 01.01.2004, Qupperneq 154

Andvari - 01.01.2004, Qupperneq 154
152 MARION LERNER ANDVARI ið því hún er skráð, ekki einungis í landslagið heldur einnig í einstaklinginn sjálfan, með sagnahefðinni og bókmenntaarfinum. Ef einstaklingurinn og landslagið ná samhljómi þá lifnar sagan við. Æskan man ævintýrin og sögumar miklu betur en hinir fullorðnu því að þeim hefur verið ýtt til hliðar í hversdagslífi þeirra síðamefndu. Þess vegna er ungt fólk miklu næmara fyrir kalli náttúrunnar. Þar með stendur æskan einnig í vissum skilningi nær fortíð þjóðarinnar en fullorðna fólkið. Þannig séð em ferðalög alls ekki merkingarlaust tómstundagaman. Þau eru tengd sögu þjóðarinnar. Upplifun á náttúmnni er því að sama skapi upplifun á sögu og þjóðemi. Ferðalög og íslenska samfélagið Þrátt fyrir allt, segir Bergur Vigfússon í Skinfaxagreininni árið 1939, hefur „verið hljótt um þennan heim“49, ævintýraheim, í lífi þjóðarinnar að undan- fömu. Að vísu hafi fegurð landsins verið dásömuð af eldri sem yngri en allt of lítið verið leitað til hennar. Greinarhöfundur reynir nú að finna skýringar á því af hverju íslendingar vom ekki duglegri að ferðast um landið og hafa því misst tengslin við það. Hann segist sjá margar orsakir. Ein er að þjóðin hafi verið allt of önnum kafin síðan hún varð sjálfstæð 1918. Eftirspum eftir íslenskum afurðum hafi verið svo mikil að vinnudagurinn varð langur og frístundir fáar. Tæknivæðingin hafi krafist mikils vinnukrafts. En í viðbót við hin daglegu störf í sveitum hafi þjóðin nú sest að í nýju umhverfi, þ.e. í sjáv- arplássum og í borginni. Höfundur tekur hér upp orðræðuna um andstæður sveitar og sjávarþorpa. Við sjóinn vantaði lengi vel vinnukraft en vinnan sem sinna þurfti í sveitunum lagðist enn þyngra á þá sem eftir urðu þar. En mesta breytingin var að mati höfundar að vinnan í sjávarplássunum var nú metin til fjár. Þetta leiðir til harðrar gagnrýni: „... þjóðin átti orðið nýjan æfintýra- heim, heim auðsins. Landið varð fjarrænna en áður og hlutur þess í skapi manna varð því minni sem þeir fjarlægðust náttúru þess meir.“50 Hér sést vel í gömlu góðu orðræðuna um spillingarkraft borgarlífsins og fjármagnsins. Fólk sem býr í borgum fjarlægist landið og náttúru þess. Með hliðsjón af umræðunni hér að ofan þýðir þetta að fólk fjarlægist ekki einungis landið og náttúruna heidur einnig söguna og þjóðararfinn. Sem sagt: Firring er orðin; firring frá landinu, frá náttúrunni, frá sögunni, frá rótum þjóðarinnar. Niður- staðan er þessi: „Ut úr hinum glæsilega heimi gróðans, sem menn að minnsta kosti álitu að vera, kom hún [þjóðin] í mörgu tilliti fátækari en áður, og ekki hvað sízt, að hún hafði fjarlægzt þá náttúru lands síns, sem fóstrað hafði hana og sett á hana sinn svip.“51 Athyglisvert er nú að höfundur staðnæmist ekki við þessa gagnrýni eins og vænta mætti heldur segir hann að þessi kafli sé yfirstaðinn og þjóðin komin
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164

x

Andvari

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Andvari
https://timarit.is/publication/346

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.