Eimreiðin


Eimreiðin - 01.07.1932, Qupperneq 178

Eimreiðin - 01.07.1932, Qupperneq 178
410 SKÁLDSÖGUR OG ÁSTIR EIMREIÐIN innar sé hollur andi — svo framarlega sem trúin á verð- mæti þeirra hræringa og kenda, sem ástinni eru tengdar, er holl. En ekki er nema sanngjarnt að kannast við, að þrátt fyrir alt er ekki ógerlegt að átta sig á, hvað vakir í raun og veru fyrir höfundi greinarinnar. Hann segir að tilgangur sinn sé að »benda á þann mikla vafa, sem á því er, að hin tví- skinnungslausa ást geti haft það gildi«, sem ýmsir eigna henni. Þetta getur ekki þýtt neitt annað en að ástin hafi að því einu leyti gildi, sem hún sé sálræn, en að hin líkamlega hlið ástarinnar sé verðmætislaus., Á þer.nan skilning get ég ekki með nokkuru móti fallist. Ég er sannfærður um, að þessi skilningur hefur þegar gert lítt metanlegan skaða í mannlegu félagi. Fyrirlitningin fyrir hinum líkamlegu hvötum er ein aðal- ástæðan til þess, að farið er með þetta sem verðlausa eign. Lausung í kynferðismálum stendur í órjúfanlegu sambandi við skort á skilningnum á því, að þessar hvatir eru nátengdar því, sem verðmætast er í mannlífinu — listhneigðinni, íhygl- inni og ástinni. Og »platónisk« ást er ekki einu sinni eftir- sóknarverður draumur. Sá draumur á oftast upptök sín í sýktu hugarfari meinlætis-tilhneigingarinnar. En séu þetta siðspillandi skoðanir, þá verð ég að halda því fram, að þær spilli ekki öðrum siðum en þeim, sem engin eftirsjá er að. Og margur verður undir syndina seldur, ef allir þeir eiga reikningsskap að lúka, er líkt þessu líta á. Á ]. ræður ungmennum að lesa frásögu Hugos um Marius og Cosettu. Þetta virðist vera eitt af þeim ritum, sem hann mætti gjarnan endurlesa. Því að ef nokkur hlutur er ljós af frásögunni um brúðkaupskvöld þessara persóna, þá er það það, að ást tilhugalífsins hafi hafist í æðra veldi við hina eðlilegu og háleitu fullnægingu hvatanna. »Skömmu eftir miðnætti varð Gillenormand-höllin að musteri. Hér nemum vér staðar, því að engill stendur á þrepskildi brúðkaups-næturinnar, brosandi, með fingur á vör; hugurinn fellur í íhugun frammi fyrir þessum helgidómi, þar sem hátíð ástarinnar fer frarn*. Hugo fanst sjálfsagt að engillinn hefði fingur á vör. Vorra tíma menn eru órómantískari en hann, bermálli, vantrúaðri og vafalaust kaldranalegri í lund. — En þrátt fyrir alt er þetta ekki einber skaði. Meðal annars verður að telja það til gróða, að nú er unt að ræða ástamál, án þess að tala sífelt rósamál. Og menn verða að sætta sig við, að sá tími komi, að jafnvel prestar ræði um vandamál eins og viti bornar verur. Wynyard, 9. ágúst 1932. Ragnav E. Kvaran.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216

x

Eimreiðin

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Eimreiðin
https://timarit.is/publication/229

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.