Tímarit lögfræðinga


Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Qupperneq 49

Tímarit lögfræðinga - 01.10.2004, Qupperneq 49
bandalagsréttar en að rrkin sjálf verði að setja nánari reglur í landsrétt, en dóm- stóllinn varpar ekki skýru ljósi á skilin þama á milli. Það liðu 15 ár til viðbótar áður en Evrópudómstóllinn kvað ótvírætt á um tilvist þeirrar meginreglu að aðildarríki gæti orðið skaðabótaskylt ef brot þess á bandalagslöggjöfinni ylli einstaklingum tjóni.19 Það mál sem hefur mesta þýðingu hvað þetta varðar er Francovich-málið20 sem fjallað verður ítarlega um hér á eftir. Til að byrja með gæti hins vegar verið gagnlegt að rifja upp nokkur eldri mál sem virðast hafa haft áhrif á hvaða skilyrði þurfa að vera uppfyllt svo að skaðbótaábyrgð ríkis komi til álita. í máli Schöppenstekt gegn ráðinu frá 1971 tjallaði dómstóllinn um það hvort röng lagasetning af hálfu ráðsins gæti verið grundvöllur skaðabóta- ábyrgðar bandalagsins samkvæmt 2. mgr. 215. gr. Rs. (nú 2. mgr. 288. gr.). Dómstóllinn taldi að væri lagasetning á sviði efnahagsstefnu bandalagsins yrði það ekki krafið um skaðabætur nema um væri að ræða „... alvarlegt brot á grundvallarreglum um réttindi einstaklinga“.21 í máli Bayerische gegn ráðinu og framkvœmdastjórninni22 hélt dómstóllinn áfram að veíta fyrir sér þeinr skilyrðum sem uppfylla þarf svo að hægt sé að krefja bandalagið um bætur þegar bandalagslöggjöf hefur verið dæmd ógild. Dómstóllinn velti því einnig fyrir sér hvort um „... nægjanlega alvarlegt brot á grundvallarreglum um réttindi einstaklinga“23 væri að ræða þó það eitt og sér væri ekki talinn nægilegur grundvöllur skaðabótaábyrgðar. Taldi dómstóllinn að nauðsynlegt væri að taka tillit til þess hvaða meginreglur giltu í landsrétti aðildarríkjanna um rétt einstaklinga til að fara fram á skaðabætur vegna laga- setningar. Dómstóllinn komst að þeirri niðurstöðu að jafnvel þótt reglumar væru breytilegar milli ríkja þá væri hægt að fullyrða að ríki gæti bakað sér bóta- ábyrgð í einstaka tilvikum og við sérstakar aðstæður þegar lagasetning er afleiðing þess hvaða efnahagsstefnu ríki fylgir. Að öðrum kosti gætu mögulegar skaðabótakröfur haft áhrif á handhafa löggjafarvalds. Einstaklingar verða því, upp að sanngjömu marki, að sætta sig við að verða fyrir ákveðnu tjóni án þess að fá það bætt ef lagasetning er í takt við efnahagsstefnu bandalagsins. Þetta á við jafnvel þó að löggjöf hafi verið dæmd ógild. Á þessum grundvelli komst dómstóllinn að þeirri niðurstöðu að skaðabótaábyrgð væri ekki fyrir hendi „... nema viðkomandi stofnun hafi augljóslega og með alvarlegum hætti litið framhjá takmörkunum á svigrúmi stofnunarinnar til mats við ákvarðanatöku",- 19 Þetta kemur Amull nokkuð á óvart, sjá Arnull: (1999) The European Union and its Court of Justice, bls. 151. 20 Sameinuð mál nr. C-6 og 9/90 Francovich o.fl. gegn Italíu. 21 Mál nr. C-5/71 Sliöppenstedt gegn ráðinu, 11. málsgrein. í franska textanum segir: „une violation suffisamment caractérisée d'une régle supérieure de droit protégeant les particuliers", og í þeim sænska: „en tillráckligt tydlig övertrádelse av en ráttsregel av högra valör till skydd för enskilda". 22 Sameinuð mál nr. C-83 ect/76 Bayerísche gegn ráðinu og framkvœmdastjórninni. 23 4. málsgrein. 24 6. málsgrein. 343
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168

x

Tímarit lögfræðinga

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit lögfræðinga
https://timarit.is/publication/586

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.