Morgunn


Morgunn - 01.12.1926, Síða 31

Morgunn - 01.12.1926, Síða 31
MORGUNN 141 mannanna, og svo virðist, sem ekki verði hver kynslóð ein- nngis altaf að leysa úr þeirri spurningu að nýju, heldur verði hver einasti maður að gjöra það fyrir sjálfan sig. Það er spurningin: er Guð yfir okkur eða ekki? Er, í þessum heimi ■staðreyndanna, sem við þekkjum, einhver allsherjar samvizka, sem samsvarar okkar eigin samvizku í grundvallaratriðum? Verður heimurinn, þegar alt kemur til alls, að lilýða lögum réttlœtis, eða er mátturinn eini rétturinn, sem í raun og veru er til? Þetta er efni, sem þessi frásaga. fæst við á sinn fagra og' dramatiska hátt. Vér skulum athuga, hvað það er, sem maður eins og Iieró- ■des táknar. Hann er ekki ofstækismaður, fullur vandlætingar fyrir hönd einhverra trúarbragða, sem honum eru heilög; hann ■er heldur enginn djöfull, sem kvelur og drepur af einskærum losta grimdarinnar. Iíann er blátt áfram maður, sem ekki hefir samvizku, maður, sem reynir að skapa heiminn eftir sínum eigin geðþótta, heim, þar sem engu máli skiftir um rétt eða rangt. Fyrir lionum eru mennirnir að eins peð í skák- tafli. Sé það hentugt fyrir hann að þeir lifi, þá er að láta þá gera það; sé það bagalegt, verði blóð þeirra eins og steinlím í grunninn undir hásæti hans, þá er að láta þá deyja. Vafa- laust. liefir Heródesi ekki komið til hugar að nefna þetta morð, jafnvel ekki í sínu eigin lmgskoti, lieldur liefir hann sjálfsagt nefnt það stjórnmálavizku eða pólitíska nauðsyn. Það var •gert til þess að afla honum vinsælda eða hylli, en það voru vinsældir konungs, það var sjálft andrúmsloftið, sem stjórn- andinn verður að draga að sér. Og þó er eina lýsingin, sem náð getur yfir þetta hugarástand sú, er felst í orðum sálma- skáldsins: „Iíeimskinginn segir í hjarta sínu, það er enginn Guð.“ Heimskinginn, sem hér er taiað um, er ekki maðurinn, •sem er aþeisti eða guðleysingi að skoðunum til, heldur sá, sem í praktisku lífi hegðar sér svo, sem enginn Guð komi honum ■\dð. Það er maður með slíkt drembilæti sem Heródesar, maður, sem ekki viðurkennir neitt vald í viðureign sinni við meðbræð- ur sína, nema sinn eigin vilja, engin lög nema sinn eigin xnetnað, ekkert markmið nema sínar eigin eftirlanganir. Þetta
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136

x

Morgunn

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.