Morgunn


Morgunn - 01.12.1926, Page 121

Morgunn - 01.12.1926, Page 121
MORGUNN 231 ið fara að tala. Þá var þessum Iærða Dr. Bouillaud nóg boðið. Hann spratt upp úr sæti sínu, rauk á fulltrúa Edi- sons, þreif í hálsinn á honum og grenjaði: »Þorparinn þinn! Við ætlum ekki að láta búktalara gabba okkur.« Ekki er sögunni þar með lokið. Sama vísindastofnun hélt íund 6—7 mánuðum síðar, þ. 30. september. Þar tók Dr. Bouillaud, aftur til máls, og lýsti yfir því, að hann teldi sér það sæmd að geta sagt frá því, að eftir nákvœma rannsókn væri hann sannfærður um að þessi svo nefnda uppfundning væri ekkert annað en búktal, og að »vér get- um ekki kannast við það, að einskisverður málmurinn geti komið í staðinn fyrir hinn göfuga útbúnað mannsraddarinnar.« Flammarion hnýtir meðal annars þessari athugasemd við söguna: »Slíkir menn eru festir aftan í vagn framfaranna, og þeir tefja fyrir öllu með því að tálma því að hann komist áfram. Þeim tekst að fela ljósið undir mælikeri, af því að virðingartitlar þeirra blekkja múgmennina, sem elta hver annan eins og sauðkindur. Svona er háttað vísindalegum ályktunum sumra lærdóinsmannanna.« R.fa\Virrt pffir í ný-útkominni Iðunni er ágæt ritgerð: »Anda- SirOhverLodire.hyggjan og tri'iarbrögðin<< eftir Sir Oliver g ’ Lodge. Prófessor Haraldur Níelsson hefir þýtt ritgerðina. Hann getur þess í inngangsorðum að henni, að hún hafi m. a. veruð prentuð í ný-útkominni bók á Eng- landi, sem heitir »Lífið eftir dauðann samkvæmt kenning- um kristindómsins og andahyggjunnar«. Eru átta ritgerðir í bókinni: 3 frá sjónarmiði kristinsdómsins, 3 frá sjónar- miði andahyggjunnar og 2 um samband kristindómsins og andahyggju. Af þessum átta höfundum eru fimm alsann- færðir andahyggjumenn. »Að bók þessari skrifar Lundúnabiskupinn sjálfur inn- gang, til þess að gefa bókinni meðmæli, segir þýðandinn enn fremur«. »Hann er ekki sjálfur fylgjandi spíritisman- um, en svona er hann frjálslyndur og umburðarlyndur. Telur hann andahyggjumenn samherja sína, af því að þeir vinni að því að brjóta niður efnishyggjuna, en hún hafi »nær því verið búin að kæfa alt trúarlíf með síðustu kynslóð«.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136

x

Morgunn

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Morgunn
https://timarit.is/publication/668

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.