Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 12

Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 12
10 Andlegt lýðveldi án kreddu ég nefndi áðan. í leiðsögn við gerð BA- og MA-ritgerða lýsir þetta sér til dæmis í því að vera í senn harður, gera kröfur og hafa fjarlægð, en viðurkenna jafnframt þetta svigrúm sem fólk þarf að fá ef það á að kynnast og tengjast sínum hug- myndum. Eg held að ekki sé ýkja erfitt að leysa þetta í veruleikanum. Það er kannski erfitt að fá þetta til að ganga upp sem heimspekikenningu, en í veruleik- anum er þetta öllu einfaldara. Maður reynir að láta það ógert að selja nemendum einhverja eina hugmynd. Maður veit að maður hefúr áhrif á suma nemendur og aðra ekki, sumir eru sammála manni, aðrir ósammála, sumir eru leiðitamir, aðrir þrjóskir. Maður reynir að setja sig í stellingar ritstjórans og spyrja nemandann: „Hvað meinarðu hérna? Hvað erm að segja? Ertu búinn að gera sjálfúm þér grein fyrir þessari hugmynd?“ Þetta tengist von minni um að heimspekin sé ef svo má segja problem-solving-grttm. Þá meina ég ekki að hún eigi að glíma við einhver smellin rökleg vandamál og klípusögur, heldur við raunveruleg viðfangsefni. Geturðu nefnt dœmi um slik viðfangsefni? Eg get nefnt tvenns konar dæmi. Eitt er það að margir heimspekinemar hér á landi og víðar eru að glíma við verk sögulegra heimspekinga. Til eru margar túlk- anir á þessum verkum. Það er klisjukennt að segja það, en það er satt. Þá birtist þessi kennslufræði sem löngun til að fólk lesi heimspekinginn sjálfan og reyni að finna hjá honum einhverja þræði og heildarsýn. Síðan er náttúrlega urmull af við- fangsefnum í heimspekinni sem tengjast samtíma okkar með beinni hætti. Eg tek sem dæmi eitt af því sem ég hef verið að skoða, sem eru hættur hugmynda- fræðinnar: hvernig hugmyndafræði hefur tilhneigingu til að blinda mönnum sýn á ólíkustu svið tilverunnar. Ég áforma að kenna málstofú um þetta efni á næstu árum þar sem nemendur verða hvattir til að skoða hvernig hugmyndafræði virkar í raunveruleikanum. Taka má dæmi úr stjórnmálum, trú, heimspeki og bók- menntum um það hvernig hugmyndafræðileg sýn getur verið hættuleg. Mörg slík dæmi eru til sem heimspekingar þurfa að skoða. Hér reynir bæði á hugtaka- greiningu og empírískar rannsóknir. Aður en við höldum lengra langar mig að biðja pig um upptalningu á annars vegar peim heimspekingum sempú hefur kunnað best að meta (póttpeir séu ekki allir endilega í uppáhaldi í augnablikinu) og hins vegarpeim heimspekiritum sempú hefur kunnað best að meta. Eg bið um upptalningupvi mannifinnst eins og endalaust megifiera rök fyrirpví að veljapennan eða hinn. Ef við byrjum á heimspekingunum þá hefúr þetta verið breytilegt hjá mér eftir æviskeiðum eins og þú gefúr í skyn í spurningu þinni. Ég hreifst mjög af Aristó- telesi hérna einu sinni, og Nietzsche, Hume og William James. Nokkrir heim- spekingar hafa flust til á listanum í áranna rás, til dæmis Descartes og Sókrates. Ég leit á þá með hroka áður fyrr og taldi auðvelt að hafna hugmyndum þeirra, en nú tróna þeir á toppnum sem uppáhaldshugsuðir mínir. Og svo eru aðrir sem hafa færst neðar eftir því sem tíminn líður. Nú finnst mér sumt af því sem Nietz- sche skrifaði barnalegra og styttra á veg komið en skrif Kants eða Descartes. Jam-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.