Hugur - 01.01.2007, Page 124

Hugur - 01.01.2007, Page 124
122 Christian Nilsson Ljóst er að Agamben ætlar sér að vísa á leið til að leysa þessa gátu. ítrekað gerir hann greinarmun á hugsun sinni og afbyggingunni og segir afbygginguna (sem tengist í hans huga einkum Derrida og Nancy) láta sér nægja að endurtaka þá grundvallartvíræðni sem einkennir umrædda formgerð.8 Þetta þýðir að Agamben telur sig ganga lengra en afbyggingin, og ég er á því máli að það sé þessi viðbót sem vekur áhuga fjölda fólks á hugsun hans. Engu að síður er býsna erfitt að fylgja eftir þeirri snöggu hreyfingu sem einkennir tilraun Agambens til að losa sig undan formgerð innlimandi útilokunar. Eins og Ag- amben ýjar sjálfur að færi ef til vill best á því að kenna þessa snöggu hreyfingu við þá breytingu á sjónarhorni sem iðulega kemur við sögu þegar gátur eru ráðnar. Ein afleiðing þessa er sú að flestir gagnrýnendur hafa lofað Agamben fyrir gagnrýna greiningu hans — og lýst henni sem verðugu íhugunarefni fyrir sérhvern borgara í frjálslyndu lýðræðisríki - en jafnframt hafa þeir hafnað (eða jafnvel horft framhjá) „uppbyggilegum" þáttum í rökfærslu Agambens. Aðrir gagnrýn- endur hafa tekið jákvæðari afstöðu og lýst þeirri von sinni að þeir hlutar verksins um Homo Sacer sem eiga eftir að líta dagsins ljós muni innihalda eitthvað í líkingu við gildishlaðinn grundvöll kenningar Agambens. Ætlun mín er að sýna fram á að þessar vonir séu að nokkru leyti á misskilningi byggðar. Þess í stað langar mig að halda því fram að stjórnmálin „í vændum" sem Agamben talar um séu ekki stjórnmál sem muni stökkva fram fullmótuð á næsta ári eða þar um bil, þegar næsta bók hans kemur út: stjórnmál „í vændum“ að hætti Agambens eru öðru fremur stjórnmál nútíðarinnar. Margir gagnrýnendur hafa hafnað þeirri mynd sem Agamben dregur upp af ástandi mála í samtímanum, með þeim orðum að hún sé alltof myrk. Fyrir kemur að við rekum augun í fyrirsagnir á borð við „Italskur heimspekingur heldur því fram að útrýmingarbúðir séu endamark (te/os) mannkynssögunnar". Af þessum sökum hljótum við að spyrja: hvaða möguleika á sviði pólitískrar hugsunar — og aðgerða - má leiða af greiningu Agambens á alræðiskenndu lífvaldi í nútíman- um? Hvernig eigum við að skilja þá fullyrðingu Agambens að meira að segja þær hreyfingar sem standa vörð um mannréttindi komi ekki öðru til leiðar en að bæta eldsneyti á vél fullveldisins? Agamben heldur því raunar fram að slíkar hreyfingar eigi hlutdeild í viðhaldi þessarar formgerðar fullveldisins.9 Ákafinn í ritum Agambens sprettur af því hvernig þessar yfirmáta neikvæðu staðhæfingar tvinnast saman við þau rök að í dag sé einnig til staðar möguleikinn á róttækum breytingum, sá möguleiki að segja skilið við formgerð fuflveldisins. Þvert á afbygginguna, sem lætur sér nægja að mati Agambens að endurtaka ógöngur hefðarinnar, beinist viðleitni hans að því að breyta ógöngunum [aporias] í „góð-göngur“ [„eu-porias']}0 8 Þessi gagnrýni Agambens á Derrida var þegar tekin að mótast árið 1979, sjá Language and Deatb, þýð. K. E. Pinkus (Minneapolis: University of Minnesota Press, 1991), s. 38-40 og víðar. Sjá einnig HS, s. 49-62, og ennfremur „The Messiah and the Sovereign" og „Pardes: The Writing of Potentiality", þýð. D. HeUer-Roazen, Potentialities (Stanford: Stanford University Press, 1999). I bók Agambens Idea ofProse, þýð. M. Sullivan og S. Whitsitt (New York: SUNY, 1995), er einn smátextann helgaður Derrida, sjá s. 103 o.áfr. 9 Sbr. HSt s. 133: „mannúðarsamtök [...] standa í leyndum tengslum við sömu öfl og þau ættu að berjast gegn“. 10 Sbr. G. Agamben, „Pardes: The Writing of Potentiality", þýð. D. Heller-Roazen, Potentialities (Stanford: Stan- ford University Press, 1999), s. 217. Heller-Roazen vekur máls á umskiptunum frá „ógöngum" yíir í „góð-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.