Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 124

Hugur - 01.01.2007, Qupperneq 124
122 Christian Nilsson Ljóst er að Agamben ætlar sér að vísa á leið til að leysa þessa gátu. ítrekað gerir hann greinarmun á hugsun sinni og afbyggingunni og segir afbygginguna (sem tengist í hans huga einkum Derrida og Nancy) láta sér nægja að endurtaka þá grundvallartvíræðni sem einkennir umrædda formgerð.8 Þetta þýðir að Agamben telur sig ganga lengra en afbyggingin, og ég er á því máli að það sé þessi viðbót sem vekur áhuga fjölda fólks á hugsun hans. Engu að síður er býsna erfitt að fylgja eftir þeirri snöggu hreyfingu sem einkennir tilraun Agambens til að losa sig undan formgerð innlimandi útilokunar. Eins og Ag- amben ýjar sjálfur að færi ef til vill best á því að kenna þessa snöggu hreyfingu við þá breytingu á sjónarhorni sem iðulega kemur við sögu þegar gátur eru ráðnar. Ein afleiðing þessa er sú að flestir gagnrýnendur hafa lofað Agamben fyrir gagnrýna greiningu hans — og lýst henni sem verðugu íhugunarefni fyrir sérhvern borgara í frjálslyndu lýðræðisríki - en jafnframt hafa þeir hafnað (eða jafnvel horft framhjá) „uppbyggilegum" þáttum í rökfærslu Agambens. Aðrir gagnrýn- endur hafa tekið jákvæðari afstöðu og lýst þeirri von sinni að þeir hlutar verksins um Homo Sacer sem eiga eftir að líta dagsins ljós muni innihalda eitthvað í líkingu við gildishlaðinn grundvöll kenningar Agambens. Ætlun mín er að sýna fram á að þessar vonir séu að nokkru leyti á misskilningi byggðar. Þess í stað langar mig að halda því fram að stjórnmálin „í vændum" sem Agamben talar um séu ekki stjórnmál sem muni stökkva fram fullmótuð á næsta ári eða þar um bil, þegar næsta bók hans kemur út: stjórnmál „í vændum“ að hætti Agambens eru öðru fremur stjórnmál nútíðarinnar. Margir gagnrýnendur hafa hafnað þeirri mynd sem Agamben dregur upp af ástandi mála í samtímanum, með þeim orðum að hún sé alltof myrk. Fyrir kemur að við rekum augun í fyrirsagnir á borð við „Italskur heimspekingur heldur því fram að útrýmingarbúðir séu endamark (te/os) mannkynssögunnar". Af þessum sökum hljótum við að spyrja: hvaða möguleika á sviði pólitískrar hugsunar — og aðgerða - má leiða af greiningu Agambens á alræðiskenndu lífvaldi í nútíman- um? Hvernig eigum við að skilja þá fullyrðingu Agambens að meira að segja þær hreyfingar sem standa vörð um mannréttindi komi ekki öðru til leiðar en að bæta eldsneyti á vél fullveldisins? Agamben heldur því raunar fram að slíkar hreyfingar eigi hlutdeild í viðhaldi þessarar formgerðar fullveldisins.9 Ákafinn í ritum Agambens sprettur af því hvernig þessar yfirmáta neikvæðu staðhæfingar tvinnast saman við þau rök að í dag sé einnig til staðar möguleikinn á róttækum breytingum, sá möguleiki að segja skilið við formgerð fuflveldisins. Þvert á afbygginguna, sem lætur sér nægja að mati Agambens að endurtaka ógöngur hefðarinnar, beinist viðleitni hans að því að breyta ógöngunum [aporias] í „góð-göngur“ [„eu-porias']}0 8 Þessi gagnrýni Agambens á Derrida var þegar tekin að mótast árið 1979, sjá Language and Deatb, þýð. K. E. Pinkus (Minneapolis: University of Minnesota Press, 1991), s. 38-40 og víðar. Sjá einnig HS, s. 49-62, og ennfremur „The Messiah and the Sovereign" og „Pardes: The Writing of Potentiality", þýð. D. HeUer-Roazen, Potentialities (Stanford: Stanford University Press, 1999). I bók Agambens Idea ofProse, þýð. M. Sullivan og S. Whitsitt (New York: SUNY, 1995), er einn smátextann helgaður Derrida, sjá s. 103 o.áfr. 9 Sbr. HSt s. 133: „mannúðarsamtök [...] standa í leyndum tengslum við sömu öfl og þau ættu að berjast gegn“. 10 Sbr. G. Agamben, „Pardes: The Writing of Potentiality", þýð. D. Heller-Roazen, Potentialities (Stanford: Stan- ford University Press, 1999), s. 217. Heller-Roazen vekur máls á umskiptunum frá „ógöngum" yíir í „góð-
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212
Qupperneq 213
Qupperneq 214
Qupperneq 215
Qupperneq 216
Qupperneq 217
Qupperneq 218
Qupperneq 219
Qupperneq 220
Qupperneq 221
Qupperneq 222
Qupperneq 223
Qupperneq 224
Qupperneq 225
Qupperneq 226
Qupperneq 227
Qupperneq 228

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.