Hugur - 01.01.2007, Side 129

Hugur - 01.01.2007, Side 129
Verkefni hugsunarinnar í undantekningarástandinu 127 I innganginum að Homo Sacer heldur Agamben því fram að ætlun sín sé að „beina hugsuninni að nýju á vit hagnýtrar köllunar sinnar“.26 Eins og við höfum orðið áskynja hefur fullveldishugtakið um stjórnmál grundvallast á aðskilnaði okkar og „innlimaðri útilokun" frá okkar eigin nakta lífi. Þannig hefur umræðan um aðskilnaðinn sem „tilbúning“ einnig mikilvægar afleiðingar fyrir tengsl kenn- ingar og breytni. Samkvæmt Agamben hlýtur sú aðgerð að fletta ofan af tilbún- ingnum að leiða til annars og meira en kennilegrar „uppgötvunar“; við hljótum að líta svo á að hún feli í sér nýja tegund starfsemi: „Hugsunin er lífsmáti, líf sem ekki verður greint frá formi sínu; og hvar sem hin innstu fylgsni þessa óað- greinanlega lífs taka á sig mynd, í líkamlegum ferlum og venjubundnum lifnað- arháttum engu síður en kenningum, þar — og aðeins þar - á hugsun sér stað. Og það er þessi hugsun sem [...] gera verður að leiðarstefi og þyngdarpunkti stjórn- málanna í vændum."27 A þessu stigi langar mig að skjóta inn athugasemd um hugtakið um „hið nakta líf‘. Eins og Agamben bendir sjálfur á, skírskotar Benjamin þegar í ritgerðinni „Gagnrýni valdsins" til „hins nakta lífs“ sem viðfangs valdsins en einnig sem þess punkts sem „vald laganna yfir því sem lifir nær ekki til“.28 Eftir því sem ég best fæ séð notaði Benjamin þetta hugtak fyrst í grein sinni „Schicksal und Charakter" („Örlög og skapgerð") sem skrifuð var haustið 1919 (um það bil ári á undan „Gagnrýni valdsins" og „Textabroti um guðfræði og stjórnmáT). I „Örlögum og skapgerð" reynir Benjamin að sýna fram á að hugtakið „örlög“ sé ekki trúarlegt, heldur eigi það rætur að rekja til tvíræðrar orðræðu laganna.29 Benjamin bendir á að frekari greining á þessum málefnum kalli á að gerð sé nákvæm grein fyrir hin- um sérstæða tímanleika örlaganna. Agamben er einnig á þessu máli: greining á tímanleikanum lætur í té verkfæri sem nota má til að „stöðva“ aðskilnaðaraðgerð- ina. Pólitískur tímanleiki messíanismans Eins og við höfum komist að raun um byggja „stjórnmál í vændum“ að hætti Agambens á einhvers konar breyttu sjónarhorni gagnvart því lífi sem við lifum 26 HS, s.5. 27 MwE, s. 11 o.áfr. Um þetta hugtak um starfsemi má nánar lesa hjá Agamben, Infancy and History, þýð. L. Heron (London: Verso, 1993), s. 119 o.áfr., hér eftir táknað IC. Sjá einnig C. Nilsson, „Att bebo tingen. Anteckningar om samlaren hos Walter Benjamin", Res Publica, 65 (Stokkhólmur: Symposion, 2004), s. 89-100. 28 C^s.250. 29 „Orlög eru skuldbinding þess sem Ufir. Það svarar til náttúrulegs sköpulags þess sem Ufir - þeirrar sýndar [Schein\ sem enn eimir eftir af en sem maðurinn er þó orðinn svo fjarlægur að þegar hann var á valdi hennar umlukti hún hann aldrei fyllilega heldur var aðeins besti hluti hans ósýnilegur. Þegar allt kemur til alls er það því ekki maðurinn sem á sér örlög, heldur verður sjálfsvera örlaganna ekki ákvörðuð. Dómarinn getur komið auga á örlög hvar sem honum sýnist; með sérhverri refsingu hlýtur hann jafnframt, í blindni, að kveða á um örlög. En maðurinn verður aldrei fyrir því höggi, heldur hið einbera h'f [das blofie Leben\ í honum sem á hlutdeild í náttúrulegri sekt og ógæfu fyrir tilstilli sýndarinnar." W. Benjamin, Fate and Character, þýð. E. Jephcott, Selected Writings, 1. bindi (Cambridge, Mass.: Belknap Press, 2004), s. 204. Þýðingu breytt með hliðsjón af þýska textanum í Gesammelte Schriften II:i (Frankfúrt am Main: Suhrkamp, 1991), s. 175. Sjá einnig »So viel heidnische Religionen" (textabrot frá 1918), Gesammelte Schriften VI (Frankfúrt am Main: Suhrkamp, 1991), s. 56, og enn eldri kafla í „On Language as such and on the Language of Man“ (1916), Selected Writings, 1. bindi, s. 71 o.áfr.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212
Side 213
Side 214
Side 215
Side 216
Side 217
Side 218
Side 219
Side 220
Side 221
Side 222
Side 223
Side 224
Side 225
Side 226
Side 227
Side 228

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.