Hugur - 01.01.2007, Page 129

Hugur - 01.01.2007, Page 129
Verkefni hugsunarinnar í undantekningarástandinu 127 I innganginum að Homo Sacer heldur Agamben því fram að ætlun sín sé að „beina hugsuninni að nýju á vit hagnýtrar köllunar sinnar“.26 Eins og við höfum orðið áskynja hefur fullveldishugtakið um stjórnmál grundvallast á aðskilnaði okkar og „innlimaðri útilokun" frá okkar eigin nakta lífi. Þannig hefur umræðan um aðskilnaðinn sem „tilbúning“ einnig mikilvægar afleiðingar fyrir tengsl kenn- ingar og breytni. Samkvæmt Agamben hlýtur sú aðgerð að fletta ofan af tilbún- ingnum að leiða til annars og meira en kennilegrar „uppgötvunar“; við hljótum að líta svo á að hún feli í sér nýja tegund starfsemi: „Hugsunin er lífsmáti, líf sem ekki verður greint frá formi sínu; og hvar sem hin innstu fylgsni þessa óað- greinanlega lífs taka á sig mynd, í líkamlegum ferlum og venjubundnum lifnað- arháttum engu síður en kenningum, þar — og aðeins þar - á hugsun sér stað. Og það er þessi hugsun sem [...] gera verður að leiðarstefi og þyngdarpunkti stjórn- málanna í vændum."27 A þessu stigi langar mig að skjóta inn athugasemd um hugtakið um „hið nakta líf‘. Eins og Agamben bendir sjálfur á, skírskotar Benjamin þegar í ritgerðinni „Gagnrýni valdsins" til „hins nakta lífs“ sem viðfangs valdsins en einnig sem þess punkts sem „vald laganna yfir því sem lifir nær ekki til“.28 Eftir því sem ég best fæ séð notaði Benjamin þetta hugtak fyrst í grein sinni „Schicksal und Charakter" („Örlög og skapgerð") sem skrifuð var haustið 1919 (um það bil ári á undan „Gagnrýni valdsins" og „Textabroti um guðfræði og stjórnmáT). I „Örlögum og skapgerð" reynir Benjamin að sýna fram á að hugtakið „örlög“ sé ekki trúarlegt, heldur eigi það rætur að rekja til tvíræðrar orðræðu laganna.29 Benjamin bendir á að frekari greining á þessum málefnum kalli á að gerð sé nákvæm grein fyrir hin- um sérstæða tímanleika örlaganna. Agamben er einnig á þessu máli: greining á tímanleikanum lætur í té verkfæri sem nota má til að „stöðva“ aðskilnaðaraðgerð- ina. Pólitískur tímanleiki messíanismans Eins og við höfum komist að raun um byggja „stjórnmál í vændum“ að hætti Agambens á einhvers konar breyttu sjónarhorni gagnvart því lífi sem við lifum 26 HS, s.5. 27 MwE, s. 11 o.áfr. Um þetta hugtak um starfsemi má nánar lesa hjá Agamben, Infancy and History, þýð. L. Heron (London: Verso, 1993), s. 119 o.áfr., hér eftir táknað IC. Sjá einnig C. Nilsson, „Att bebo tingen. Anteckningar om samlaren hos Walter Benjamin", Res Publica, 65 (Stokkhólmur: Symposion, 2004), s. 89-100. 28 C^s.250. 29 „Orlög eru skuldbinding þess sem Ufir. Það svarar til náttúrulegs sköpulags þess sem Ufir - þeirrar sýndar [Schein\ sem enn eimir eftir af en sem maðurinn er þó orðinn svo fjarlægur að þegar hann var á valdi hennar umlukti hún hann aldrei fyllilega heldur var aðeins besti hluti hans ósýnilegur. Þegar allt kemur til alls er það því ekki maðurinn sem á sér örlög, heldur verður sjálfsvera örlaganna ekki ákvörðuð. Dómarinn getur komið auga á örlög hvar sem honum sýnist; með sérhverri refsingu hlýtur hann jafnframt, í blindni, að kveða á um örlög. En maðurinn verður aldrei fyrir því höggi, heldur hið einbera h'f [das blofie Leben\ í honum sem á hlutdeild í náttúrulegri sekt og ógæfu fyrir tilstilli sýndarinnar." W. Benjamin, Fate and Character, þýð. E. Jephcott, Selected Writings, 1. bindi (Cambridge, Mass.: Belknap Press, 2004), s. 204. Þýðingu breytt með hliðsjón af þýska textanum í Gesammelte Schriften II:i (Frankfúrt am Main: Suhrkamp, 1991), s. 175. Sjá einnig »So viel heidnische Religionen" (textabrot frá 1918), Gesammelte Schriften VI (Frankfúrt am Main: Suhrkamp, 1991), s. 56, og enn eldri kafla í „On Language as such and on the Language of Man“ (1916), Selected Writings, 1. bindi, s. 71 o.áfr.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.