Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Side 168

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.01.2003, Side 168
GEORGE DICKIE ar“ í sldlgreininguna fyrir tuttugu og átta árum í þessu skyni. Og þegar ég gerði þessa breytingu þ’rir tuttugu og átta árum skrifaði ég eiimig: Ákveðinn þölda einstakinga þarf til að standa undir hinni þjóð- félagslegu stofmrn sem listheimurinn er, en aðeins einn ein- stakling þarf til að koma ffam fyrir eða vera fulltrúi listheims- ins og lýsa eitthvað hæft til skoðtmar. Mörg listaverk eru aðeins séð af þeim einstaklingum sem skapa þau, en þau eru samt listaverk. Staðan sem hér um ræðir getur fengist með þ\rí að einn einstaklingur lítur á verk sem hæft til skoðunar. Vitaskuld er ekkert sem hindrar hóp einstaklinga í að lýsa eitthvað hæft en hæfið er vanalega á valdi eins einstaklings, hstamannsins sem skapar verkið.9 Þegar ég talaði um hóp sem lýsir yfir hæfi til skoðunar hafði ég ekki í huga allan listheiminn eða hóp tilnefndra fulltiúa hans, heldur hóp sem býr til kvikmynd, setur upp leikrit eða því um líkt. Ennffemur, þótt ég hefði ekki gefið mörg dæmi um listsköpun í upphaflegu greininni fyrir þrjátíu ártun, talaði ég tun listræna athöfn Duchamps þegar hann skap- aði Brunn (Fountain). Eg skrifaði: „... athöfn Duchamps átti sér stað inn- an ramma ákveðinnar stofhunar ..." en ég sagði ekki að einhver hópur fulltrúa listheimsins hefði einnig þurft að gera eitthvað eða taka þátt í at- höfn Duchamps.10 Reyndar var Wollheim ekki sá fyrsti sem eignaði mér það sem Danto kallar „frumgerð“ stofnunarkenningarinnar um list, en hann var að ég held fyrstur til að eigna mér hana og gagnrýna mig fyrir hana. Að því er varðar þessa „ftummynd“ kenningarinnar held ég að hún sé best komin hjá fagurfræðingum af tegundinni Paranthropus robustus.u Því núður hef- ur mér nú verið eignuð „frumgerðin“ sem skoðun jafhvel í hinu nýlega útgefna riti, Cambridge heimspekiorðabókin (Cambridge Dictionary of Philos- ophy)}2 Ritgerð eftir Monroe Beardsley sannfærði mig um að það væri eins konar ósamkvæmni milli fyrstu skilgreininganna þriggja og textanna um- 9 Dickie, Aesthetics: An Introduction, bls. 103. 10 Dickie, „Defining Art“, bls. 255. 11 Aðra umræðu um rangtúlkun Wollheims má finna í grein minni „An Artistic Mis- understanding", Joumal ofAesthetics and Art Criticism 51 (1993) bls. 69-71. 12 The Cambridge Dictionary of Philosophy, ritstj. Robert Audi (Cambridge: Cambridge University Press, 1994), bls. 378-79. 166
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.