Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2005, Page 66

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2005, Page 66
HOLMFRIÐUR GAEÐARSDOTTIR ameríska múlattastelpa verður ekki efdrsótt fi,TÍrsæta á meginlandi Evr- ópu eins og til stóð heldur háklassa hóra í Genf. Um leið og hún hfir Kf- inu einhvern veginn utan eigin líkama kemst htin að þeirri niðurstöðu að 11 mínútur dugi til að fullnægja karlmanni, bæði á sál og iíkama, og að þrír viðskiptavinir á kvöldi séu ásættanlegt dagsverk. Hún á sér þann draum æðstan að verða nægjusöm eiginkona kaupmanns í kvrrlátu þorpi á heimaslóðum og þótt sú verði ekki raunin, sigi'ar ástin að lokum. Um leið og Coelho nýtir sér aldagamla staðalmynd karlveldisins um hamingjusömu hóruna, teflir hann Maríu firam sem fuhtrúa álfunnar og ítrekar fornar ímyndir um Rómönsku Ameríku sem lýsa henni sem kven- legri og seiðandi, óbeislaðri, en einfaldri. Framsetning hans fellur að stöðluðum hugmyndum um Ameríku sem tvískipta, þ.e. Suður- og Norður-Ameríku.2 Samkvæmt þeim eru enskumælandi íbúar Norðm- Ameríku dyggðugir, hyggnir, ljósir yfirhtum og iðnir, en íbúar Suður- Ameríku hvatvísir, dökkir, duttlungafullir og duglitlir. Enn fremur fellur framsetningin að klisjunni um ímynd kynjanna því sú mynd hefur fest í sessi að Norður-Ameríka sé karllæg og rökvís en Suður-Ameríka kven- læg og óræð. I Maríu endurskapar Coelho þannig hugmyndir evrópska feðraveldisins frá því fyrr á öldum um konuna sem annað tveggja; heið- virða fórnfusa eiginkonu og móður eða undurfagra gleðikonu sem einskis óskar sér annars en mega fullnægja þörfum karlmannsins.3 I skáldsögunni um Maríu velur Coelho að smætta flókinn samtímann í einfaldar staðalmyndir og fellur í gildru markaðsaflanna sem nærast á einföldum klisjum. Athyglisverð er sú staðreynd að þessar myndir skjóta upp kolhnum í skáldsögu Coelho þrátt fyrir að síðustu áratugi hafi fræði- menn og -konur Rómönsku Ameríku á flestum sviðum hug- og félags- vísinda unnið ötullega að því að útrýma þessum staðalmyndum og skapa pláss fyrir fjölmenningarlega margbreytni. Að öðrum ólöstuðum má færa rök fyrir því að úrúgvæski fræðimaðurinn Angel Rama (1926-1983) hafi 2 Francine Masiello íjallar um þetta efhi í greinum sínum „Tráfico de identidades,“ Revista Iberoamerican (1996), bls. 176-177 og í „Un retrato,“ Revista Crítica Cultur- al II (1995), en þar segir: „Rómanska Ameríka er í hlutverki líkamans, á sama tíma og norðrið er staðurinn sem hugsar sér hana“, (Latinoamérica está en el lugar del cuerpo, mientras el Norte es el lugar que la piensa) bls. 12. 3 Hér er vísað til vel þekktrar umræðu um marianisvio og macbismo, eins og t.d. Nikki Craske útskýrir í bók sinni Women and Politics in Latin Atnerica (London: Polity Press, 1999) og fram kemur í grein Kristínar I. Pálsdóttur, „Konur um skáld: Pin- ochet í kasdjósi kvenna“ á www.kistan.is - grein 1704. 64
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212
Page 213
Page 214
Page 215
Page 216
Page 217
Page 218
Page 219
Page 220
Page 221
Page 222
Page 223
Page 224
Page 225
Page 226
Page 227
Page 228
Page 229
Page 230
Page 231
Page 232
Page 233
Page 234
Page 235
Page 236
Page 237
Page 238
Page 239
Page 240
Page 241
Page 242
Page 243
Page 244
Page 245
Page 246
Page 247
Page 248
Page 249
Page 250
Page 251
Page 252
Page 253
Page 254
Page 255
Page 256
Page 257
Page 258
Page 259
Page 260
Page 261
Page 262
Page 263
Page 264
Page 265
Page 266
Page 267
Page 268
Page 269
Page 270
Page 271
Page 272
Page 273
Page 274
Page 275
Page 276

x

Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar
https://timarit.is/publication/1098

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.