Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.10.1968, Page 23

Tímarit Máls og menningar - 01.10.1968, Page 23
ekki hefur verið gerð nein athugun á raunverulegum ástœðum óánœgju þeirra, sem gœti gert það kleift að skapa djúpstæðan stjórnmálaáhuga og þekkingu úr henni? D. C.-B.: Það er alveg satt, að hugsun okkar er ekki komin eins langt og starfiÖ. Við vitum það vel. En staðreyndin er sú, að starf var eina leiðin til að yfirbuga klofning stúdenta í marga smáflokka. Það stoðar ekkert að leggja fræðilega at- hugun fyrir þessa smáflokka, hversu rétt sem hún kann að vera. í hezta lagi lesa þeir hana, en þeir samþykkja hana aldrei, því að það er eÖIi smá- flokkanna að hafna öllu, sem kemur ekki frá þeim sjálfum. En ef mér tekst að koma einhverri starfsemi af stað og fá menn til að taka þátt í henni, þá fylgja margir með, sem tóku ekki þátt í neinu starfi áður, þótt þeir hefðu áhuga á stjórn- málum, því að þeim leiddist að hlusta á endalausar umræður smá- flokkanna, þar sem hver fræöileg at- hugun meira eða minna rökrétt, stóð gegn annarri, en allar voru kenndar við marxisma. Eftir því sem starfið gerir mönnum kleift að komast yfir allan kapelluágreining, þá er það leið til að fá fjöldann með og Ieiöir af sér enn meira starf. Fræðileg athugun gat því ekki kom- ið fyrr en á eftir, og ég held að við hana fáum við hjálp aÖstoðarkenn- Byltingarbarátta stúdenta aranna. ítalskir stúdentar hafa það fram yfir okkur, að þeir hafa verið lokaðir inni í háskólunum í sex mán- uði. Þeir hafa því fengið tíma til þess að vinna. ÞaS er þetta sem þarf að gera. ViS höfum hins vegar ekki starfað nema í einn og hálfan mán- uð. Hvernig gagnrýnið þið núverandi háskólakerfi í framkvœmd og kenn- ingu? D. C.-B.: Við ætlum að vinna að því að gagnrýna það hugmyndakerfi, sem æðra nám er byggt á. Til dæmis viljum við hafna menntun í félags- gálfræði, sem hefur þann tilgang helztan að breiða yfir stéttabarátt- una, svo að arðránskerfiS geti geng- ið snuröulaust. AnnaS dæmi: við viljum athuga gaumgæfilega fyrir- lestrana í sögu. Þeir eru fjarstæða frá visindalegu sjónarmiði, þar sem þeir nálgast hvergi það, sem sagnfræÖileg könnun ætti að vera. Við reynum einnig að brjóta niður þá múra, sem eru á milli ólíkra námsgreina. AS- greining námsins í lokaðar náms- greinar stafar semsé að nokkru leyti af vilja til þess að skapa þröngsýna sérfræSinga, sem viöurkenna hina þjóðfélagslegu og tæknilegu verka- skiptingu. Við getum að sjálfsögöu ekki sagt fyrir um það hvernig fyrirlestrarnir eigi að vera. ViS getum einungis stöðvað þá og gripiS fram í með 117
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.