Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.05.1973, Qupperneq 81

Tímarit Máls og menningar - 01.05.1973, Qupperneq 81
Af palestínskum sjónarhól Gyðingur? Hver eru séreinkenni Gyðinga. Hvað er eiginlega Gyðingur? Þessari spurningu er ekki auðsvarað. Augljósasta svarið væri á þessa leið: Gyðingur er sá sem játar Gyðingatrú. Við sjáum þó strax, hve þetta svar er yfirborðskennt, ef við tökum einfalt dæmi til samanburðar. Við skulum spyrja sem svo: Hvað er snigill? Sambærilegt svar við það sem að framan greinir væri þá á þessa leið: Snigill er dýr, sem hefst við í snigilsskel. Þetta svar er ekki alls kostar rangt, en það er sannarlega ekki heldur full- nægjandi, því að snigilsskelin er aðeins einn hluti af dýrinu sjálfu. Á sama hátt er Gyðingatrúin aðeins einn hluti af einkennum Gyðingasamfélagsins. Auk þess er vitað, að snigillinn getur farið úr skelinni án þess að hætta að vera snigill. Gyðingur sem gengur af trúnni er í svipaðri aðstöðu. Hann heldur áfram að vera Gyðingur. Þau bönd, sem tengt hafa Gyðinga um árþúsundir og tengja þá enn, eru öðru fremur lýðræðislegar hugmyndir þeirra um þjóðfélagsréttlæti, samíara hugsjónum um samhjálp og umburð- arlyndi meðal allra manna. Jafnvel elztu trúarrit Gyðinga eru gegnsýrð þess- um félagslegu hugsjónum og þær liafa verið áhrifamiklar í kristinni trú og islam og þær hafa mótað til betri vegar þjóðfélagsbyggingu þá, sem mikill hluti mannkyns býr við. Kemur þar fljótt í hugann hinn vikulegi hvíldar- dagur - siður sem tekinn var upp af Gyðingum og orðið hefur öllu mann- kyni ómetanleg blessun. Menn eins og Móses, Spinoza og Karl Marx lifðu allir og fórnuðu sér fyrir hugsjónir jafnréttis og þj óðfélagsréttlætis - þótt þeir séu hver öðrum ólíkir um margt - og það var arfur feðranna sem leiddi þá út á þessa grýttu braut.“ Þannig farast Albert Einstein orð. Ég hef fjölyrt svo mjög um Gyðinga, hverjir þeir raunverulega séu, sem megi kallast því nafni, vegna þess að það er útbreidd skoðun, að þeir séu hin sama þjóð eða jafnvel kynþáttur, sem hrakinn var úr landi sínu fyrir 1900 árum og sé nú loks að snúa heim til síns eina sanna föðurlands að taka við lögmætum arfi. Ráðamenn Ísraelsríkis, fólk eins og hin gáfaða og mikilhæfa kona, Golda Meir, sem er fædd í Ukrainu og alin upp í Banda- ríkjunum, eða utanríkisráðherrann, Abba Eban, sem fæddur er í Suður- Afríku og menntaður í Oxford í Englandi, eru þó býsna ósannferðugir erf- ingjar þessa lands; tengsl þeirra við sögu þess og menningu eru allt önnur en þess fólks, sem landið hefur byggt um aldaraðir og fram á okkar dag, og allt önnur en við hinn krislna menningarheim, sem þau eru vaxin upp úr. Ýmsum oddvitum ísraelsmanna er þó mjög í mun, að þeirri mynd sé haldið á loft, að ísraelsmenn samtímans séu beinir afkomendur hinna fornu Hebrea, sem nú séu að endurheimta forn vé og óðul - jafnvel þótt þau fals- 71
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.