Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Blaðsíða 15

Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Blaðsíða 15
Adrepur Að vísu er því ekki lengur haldið fram opinberlega að þýðingar á íslenskum bókmenntaverkum geti valdið sölutregðu á innlendum matvælum erlendis en um þau mál stóðu eitt sinn miklar blaðadeilur. Fjölmiðlum nútímans, sem stundum hættir til að líta á sjálfa sig sem eins konar barnapíu þjóðfélagsins, ber skilyrðislaust að taka menningarmál til alvar- legrar umfjöllunar og skoða hug sinn mjög gaumgæfilega í þeim efnum, leggj- ast undir feld og stunda innhverfa íhugun á hinu listræna sviði. En það ber þeim ekki að gera af einskærri fórnfýsi við menninguna - hún kemst af án allrar umfjöllunar og þarfnast engrar sjúkrahjálpar - heldur hljóta þeir að finna til þeirrar skyldu sjálfra sín vegna og það af þeirri einföldu ástæðu að því menntaðri og upplýstari þjóð sem hér býr því betri geta þeir leyft sér að hafa dagskrá sína. Þetta er svo augljóst mál að um það ætti ekki að þurfa að halda neinar sérstakar samkomur. Röksemdin um að fólkið vilji bara drasl hefur alltaf verið skálkaskjól þeirra sem hafa ekkert annað að bjóða. Það er þannig ekki höfunda að krefjast þess að sjónvarpsstöðvar, útvarpsstöðvar og dagblöð setji sig í ein- hverjar heimsbókmenntalegar stellingar, því bókmenntirnar eru fyrst og fremst í höndum höfundanna og þeir einir geta gert þá kröfu til sjálfra sín að hafa augun jafn opin fyrir umheiminum og sagnaritarar fyrri tíma. Geri þeir það ekki er vitaskuld út I hött að ásaka fjölmiðlana um ásigkomu- lagið í andlegum efnum því skáldskapurinn er skóli þar sem einn höfundur lærir mest af sjálfum sér og öðrum höfundum og bókmenntirnar þróast í ein- hverjum undarlegum borðtennisleik þar sem spaðarnir eru augu, kúlurnar orð og leikreglurnar leyfa engum að hætta. Það að dagblöð og fjölmiðlar sinni heimsbókmenntunum nánast ekki neitt, helst að reyfarar séu ritdæmdir, gerir höfundana ekki stikkfrí heldur leggur auknar kröfur á herðar þeirra. Umfjöllun um bókmenntir á opinberum vettvangi, í fjölmiðlum, er heldur enginn úrskurður eða lokaniðurstaða sem höfundur þarf að taka mark á í starfi sínu, því ritdómur er enginn sakadómur eða hæstiréttur, það er ekki hægt að úrskurða höfund í geðrannsókn eða banna honum að skrifa, og alls ekki víst að gagnrýnandinn hafi komið auga á margslungin vímuefnin sem höfundurinn með lævísum hætti smyglaði inn í verkið. Það hendir jafnvel að gagnrýnendur hafi farið í bókmenntalega afvötnun og séu búnir að halda sér þurrum býsna lengi- Jákvæður ritdómur getur ekki bjargað slæmu bókmenntaverki frá því að vera slæmt og neikvæður dómur eyðileggur sömuleiðis ekki það sem vel er gert. Ritdómari getur kannski kennt gömlum hundi að sitja en ekki rithöfundi að skrifa. Þegar fram líða stundir stendur ritdómur um bók aðeins sem vitnis- burður um sjálfan sig en verkið talar sínu máli sé það ekki orðið mállaust. Frá sjónarmiði hins almenna lesanda er skáldskapurinn einsog hanaslagur, nautaat, fótbolti, tónleikar, bingó, teboð í hallargarði, samfarir, flautuleikur undir beru lofti, í stuttu máli galdur sem fær hann til að fletta af einni síðu yfir 5
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.