Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Blaðsíða 86

Tímarit Máls og menningar - 01.01.1988, Blaðsíða 86
Tímarit Máls og menningar leg. Þegar allt var farið í hund og kött og kærastarnir horfnir ef einhverjir voru og jafnvel búnir að svíkja mig og Sigga og Alma farnar að skamma mig fyrir lauslæti með léttu fussi þá leit ég í spegilinn og sjá: það var harla gott. Því andlitið á mér var ekki aðeins fallegt, heldur einnig innihaldsríkt og ég vissi að ég hafði dásamlega verkan á aðra. Það vildu mig allir. . . Nú ef einhver var dauður eða ég hafði orðið fyrir auðmýkingum. . . þá leit ég aftur í spegil og ég málaði mig fagurlega og ég tyllti hárinu í hnút og ég fór í svarta taftkjólinn og sjá, það var ekki síðra. (168) Með þessari grótesku vísun í sköpunarsöguna er Oldu ekki aðeins líkt við skaparann heldur einnig sköpunarverkið sjálft. Þannig varpar textinn oft krítísku ljósi á vitund og gerðir persónunnar Öldu, um leið og hann dáist að henni og finnst hún sniðug. Talið verður tvíbent, hrós og háð um leið. Markmið Öldu er að aðrir, þ.e. karlmenn, vilji hana, og hún sér sig aðeins sem kynferðislegt viðfang. Það úir og grúir af slíkum lýsingum í sögunni, sem í senn lýsa óskhyggju og þráhyggju: Allir eru vitlausir í Öldu. A ferðalagi í París röltir hún um Sorbonne til þess eins að „láta strákana dást að löppunum" á sér „fram í myrkur" (99): Mér finnst ég flottari en þær frönsku. Það er meiri súbstans í mér. Mér skilst á vegfarendum hér að ég sé afskaplega girnileg. . . Menn hafa mikið verið að snúa sér við á eftir mér þessa viku. (99-100) Það eru ekki aðeins þeir frönsku sem líta hana girndarauga, heldur einnig þeir íslensku, sama hvar á landinu er. Um verslunarmannahelgi er Alda komin til Akureyrar, þar sem hún tekur sig út á barnum á Hótel Kea í sínum „aðskorna eleganta jerseykjól" (93). Frá þeim landshluta reynist þetta eitt í frásögur færandi: Þeir þyrptust að mér einsog flugur. Óskaplega voru þetta luralegir menn sem ætluðu upp á mig í kvöld. (93) Ytrasta afleiðing gláps er nauðgun, og einnig hana ætlar Alda að gangast undir: „Hvaða máli skiptir mig eitt tippi til eða frá?“ (100). Um leið má sjá þetta sem gróteska yfirlýsingu: Það er enginn munur á karlmönnum þegar til kemur. Allir eru þeir í rauninni nauðgarar. Samt sem áður sér hún dauðann fyrir sér sem kynferðislegt ofbeldi, eins konar nauðgun. Hann kemur til þeirra beggja, Ölmu og Öldu, í líki karl- manns, og hann m.a.s. klípur eins og Anton. Þannig lýsir hún dauða Ölmu: 76
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.