Gerðir kirkjuþings - 01.01.1985, Side 102

Gerðir kirkjuþings - 01.01.1985, Side 102
95 börn til skírnar. Líta má á alla kirk juf ræðslu sem skírnarfræóslu i einni eóa annarri mynd, innihald hennar er ætíð þaó sem skirn einstaklingsins felur i sér. Sömuleióis er bent á þann skilning, að i skirninni veróum vió limir á likama Krists, "þar með hefur Jesús Kristur tekió okkur inn i kirkju sina", söfnuó sinn (sbr. 1. kafla). Við eignumst hlutdeild i Kristi og samfélagi kirkju hans. Kirkjufræósla hlýtur aó leggja mikla áherslu á að fræða alla um nauósyn ábyrgrar þátttöku i fjölþættu lifi kirkjunnar, ekki aðeins um þekkingarartiói. Sérstök greinargerð um meginþætti fermingarfræðslunnar getur oröió leiðbeinandi um inntak allrar kirkjufræóslu. Út frá guðsþjónustunni og hinu sakramentala samfélagi má draga fram eftirfarandi meginþætti: (a) fræósla um innihald kristinnar trúar, svo aó þekking barnsins aukist og skilningur þess dýpki. (b) samfélag í söfnuðinum meó jafnöldrum og öðrum, svo aó barnið styrkist i trú af reynslu og vióhorfum annarra og gefist tækifæri til aö tjá tilfinningar sinar á öórum vettvangi en fræóslustundunum. (c) tilbeiósla, bæði meó þátttöku í sameiginlegri guðsþjónustu safnaóarins og i fræðslustundunum, sem gefi hjálp vió sjálfstætt bænalíf. Þaó vekur tilfinningar fyrir hinu heilaga og styrkir samfélagió vió Guð. (d) þjónusta meö þátttöku i áþreifanlegum verkefnum safnaóarins, svo barnió sjái tengsl kirkju og samfélags, orða og geróa. Ofangreind fjögur atriði endurspegla helstu innviói kirkjunnar og á ekkert þeirra má halla, svo barnió fái trúverðuga og sanna mynd af henni. Einhlióa áhersla á þátt fræóslunnar (þekkingaratriðin) eins og í Tillögum Prestastefnu Islands 1965 og samþykkt Kirkjuþings 1972 um fermingarfræósluna og fermingarundirbúninginn er að mati nefndarinnar tæpast fullnægjandi. Má færa aó þvi nokkur rök: (a) guófræóileg Trú einstaklingsins vex ekki af þekkingu einni sér. Fræðsla miólar aóeins grundvallarsannindum um Guós riki, en vekur ekki trú. Guó höfóar til mannsins alls og taka veróur mió af mismun einstaklinga og breytilegum forsendum þeirra. (b) uppeldis og kennslufræóileg Til þess aö ná sem vænlegustum arangri verður aó höfóa til fleira hjá barninu en eingöngu þekkingar og skilnings, svo sem vióhorfa og tilfinninga, áhuga, vióbragóa og lífsmats. (c) almenn Börn á þessum aldri hafa oft neikvæóa afstöóu til skóla og náms (þekkingaröflunar), og hætta er á aö fermingarundirbúningurinn fái sömu einkunn, ef hann likist hefðbundinni kennslustund skólans. Með þessum meginþáttum á kirkjan að nálgast manninn frá fleiri hlióum en oft hingaó til og standa sjálf á tryggari stoðum. Þetta má skýra meó eftirfarandi mynd:
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175

x

Gerðir kirkjuþings

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Gerðir kirkjuþings
https://timarit.is/publication/1136

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.