Ritið : tímarit Hugvísindastofnunar - 01.05.2005, Page 244
SEYLA BENHABIB
hyggjuna, ekki einungis í borgaralegu samfélagi og innan stofnana þess
heldur einnig á hinum opinbera opna vettvangi. Sumir fjölhyggjumenn
eru málsvarar þess að við viðurkennum margs konar lögsagnarumdæmi
sem eiga rætur að rekja til afmarkaðra nomos hópa (Shachar); aðrir verja
það viðhorf að menningarleg fjölhyggja eða fjöltyngi eigi að ríkja á op-
inberum vettvangi (Kymhcka, Parekh, Carens).
Hvemig fjölhyggja „tvinnar saman valdakerfH
Málflutningur Ayelet Shachar um hvernig samræma rnegi réttindi
kverma og barna og fjölmenningarleg sjónarmið er með því áhugaverð-
asta sem ritað hefur verið um það efhi. Hún hefur skarpa sýn á það sem
hún kallar „þverstæðu fjölmenningarlegs varnarleysis“ - nánar tiltekið
þegar velmeinandi stjórnvöld móta stefnu sem á að auka menningarlega
sátt en hefur þær ómeðvituðu afleiðingar að konur og börn innan áHeð-
inna hópa axla hlutfallslega þyngstar byrðar.19 Shachar hefur aðallega
áhuga á nomoi samfélögum eða öllu heldur hópum með sameigmlega samfé-
lagsvitund. Hún lítur svo á að hópar sem eru skilgreindir út frá trúar-
brögðum „hafi sameiginlega heildarsýn á heiminn sem teknr til lagasem-
inga fyrir samfélagshópinn“ (bls. 386, nmgr. 8). Hún viðurkennir að
slíkar skilgreiningar séu ekki án vandkvæða en engu að síður telur húit að
þessi skilgreining geti einnig átt við um aðra minnihlutahópa sem „aðal-
lega verða til í kringum þjóðarbrot, kynþátt, þjóðflokk, eða þjóðerni svo
lengi sem þeir sem þeim tilheyra hafi sameiginlega heildarsýn á heiminn
sem tekur til lagasetninga fyrir samfélagshópinn“ (bls. 386 og áffam).
Það eru alvarleg mistök að láta hugtak sem virðist vera meinleysislegt
eins og nomoi hópar ná yfir samfélagshópa sem myndast eftir þjóðarbroti,
þjóðerni, kynþætti eða þjóðflokkum o.s.ffv. svo lengi sem þeir sem til-
heyra þeim hafi sameiginlega heildarsýn á heiminn og stefha á að setja lög
sem byggjast á henni. I þessu má sjá sömu mistök og í hópeðlishyggju.
Frekar strangt afmörkuð krafa um „sameiginlega heildarsýn á heiminn" er
það atriði sem greinir á milli hópanna. En af hverju ættu þeir sem tilheyra
sama þjóðarbroti að hafa sömu heildarsýn á heiminn? Er ekki hægt að
vera í senn rússneskur og stjórnleysingi, eða kommúnisti eða hallur und-
19 Ayelet Shachar, „The Puzzle of Interlocking Power Hierarchies: Sharing the Piec-
es of Jurisdictional Authority“, Harvard Civil Rightt-Civil Libenies La-w Rroieiv 35:2
(sumar 2000), bls. 387^326, bls. 386 og áfram.
242