Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Page 85

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Page 85
Gunnlaugur A. Jónsson Harmagrátur útlaga í Babýlon Sálmur 137 og þýðing hans aðfornu og nýju Davíðssálmur 137 er að ýmsu leyti einstakur meðal sálma Saltarans. Það á ekki síst við um það mikilvæga atriði að unnt reynist að aldursgreina sálm- inn með óvenjulega mikilli vissu. Fræðimenn eru enda nokkuð sammála um að sálmurinn sé saminn einhvem tíma á árunum 538-520 f. Kr. Höfundur hans hefur verið meðal hinna útlægu Gyðinga í Babýlon en býr þar ekki lengur þegar sálmurinn verður til. Þá eru líkur á því að höfundurinn hafi upplifað fall Jerúsalem 586 f. Kr. og verið tónlistarmaður. Við eigum því sannarlega ekki að venjast að geta sagt svo mikið um höfunda einstakra sálma Saltarans. Sálmurinn er þvf sérlega gimilegur til fróðleiks fyrir þá sem vilja kynna sér hlutskipti Gyðinga í babýlónsku útlegðinni. Þess vegna vekur það óneit- anlega athygli að þegar blaðað er í ýmsum ísraelssögum og hugað að því hvað höfundar þeirra hafa að segja um þetta tímabil þá notfæra þeir sér sálm 137 harla lítið. Þeir telja greinilega að þrátt fyrir nákvæma aldursgreiningu sálmsins innihaldi hann lítið efni sem sé til þess fallið að upplýsa okkur um þetta mikilvæga tímabil í sögu ísraelsþjóðarinnar. Sjálfur er ég þeirrar skoðunar að í sálminum leynist veigamikil atriði í þessu sambandi, atriði sem fræðimönnum hefur gjaman sést yfir þrátt fyrir alla þá miklu athygli sem sálmurinn hefur dregið til sín. Hér mun ég einkum beina athyglinni að upphafi og niðurlagi sálmsins. Ætlun mín er að sjálfsögðu ekki að fjalla almennt um sögu Gyðinga á út- legðartímanum. Ég mun takmarka mig við þau atriði sem þessi merki sálm- ur hefur til málanna að leggja. Þessi áhrifaríki sálmur hefur löngum talað alveg sérstaklega til þeirra sem eru í útlegð frá ættlandi sínu. Sálmurinn fjallar um ást og hatur, ást til Síonar og hatur í garð tveggja óvinaþjóða, Babýlóníumanna og Edómíta. Kunnastur er sálmurinn annars vegar fyrir þá innsýn sem hann veitir í líf hinna herleiddu Júdamanna til Babýlonar og hins vegar fyrir lokavers sálmsins sem er þess eðlis að margur hefði gjarnan viljað vera laus við að 83
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.