Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 85

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Síða 85
Gunnlaugur A. Jónsson Harmagrátur útlaga í Babýlon Sálmur 137 og þýðing hans aðfornu og nýju Davíðssálmur 137 er að ýmsu leyti einstakur meðal sálma Saltarans. Það á ekki síst við um það mikilvæga atriði að unnt reynist að aldursgreina sálm- inn með óvenjulega mikilli vissu. Fræðimenn eru enda nokkuð sammála um að sálmurinn sé saminn einhvem tíma á árunum 538-520 f. Kr. Höfundur hans hefur verið meðal hinna útlægu Gyðinga í Babýlon en býr þar ekki lengur þegar sálmurinn verður til. Þá eru líkur á því að höfundurinn hafi upplifað fall Jerúsalem 586 f. Kr. og verið tónlistarmaður. Við eigum því sannarlega ekki að venjast að geta sagt svo mikið um höfunda einstakra sálma Saltarans. Sálmurinn er þvf sérlega gimilegur til fróðleiks fyrir þá sem vilja kynna sér hlutskipti Gyðinga í babýlónsku útlegðinni. Þess vegna vekur það óneit- anlega athygli að þegar blaðað er í ýmsum ísraelssögum og hugað að því hvað höfundar þeirra hafa að segja um þetta tímabil þá notfæra þeir sér sálm 137 harla lítið. Þeir telja greinilega að þrátt fyrir nákvæma aldursgreiningu sálmsins innihaldi hann lítið efni sem sé til þess fallið að upplýsa okkur um þetta mikilvæga tímabil í sögu ísraelsþjóðarinnar. Sjálfur er ég þeirrar skoðunar að í sálminum leynist veigamikil atriði í þessu sambandi, atriði sem fræðimönnum hefur gjaman sést yfir þrátt fyrir alla þá miklu athygli sem sálmurinn hefur dregið til sín. Hér mun ég einkum beina athyglinni að upphafi og niðurlagi sálmsins. Ætlun mín er að sjálfsögðu ekki að fjalla almennt um sögu Gyðinga á út- legðartímanum. Ég mun takmarka mig við þau atriði sem þessi merki sálm- ur hefur til málanna að leggja. Þessi áhrifaríki sálmur hefur löngum talað alveg sérstaklega til þeirra sem eru í útlegð frá ættlandi sínu. Sálmurinn fjallar um ást og hatur, ást til Síonar og hatur í garð tveggja óvinaþjóða, Babýlóníumanna og Edómíta. Kunnastur er sálmurinn annars vegar fyrir þá innsýn sem hann veitir í líf hinna herleiddu Júdamanna til Babýlonar og hins vegar fyrir lokavers sálmsins sem er þess eðlis að margur hefði gjarnan viljað vera laus við að 83
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.