Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Page 126

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Page 126
Þó að Nasuti tali ekki mikið um það beinlínis þá er sú áhersla gegnum- gangandi í bók hans - yfir og undir og allt um kring - að enginn ritskýrandi starfi í tómarúmi. Það má vissulega kalla þetta „post-modem“ verk þó svo að Nasuti kjósi í þess stað að tala um „post-critical“ túlkun. Nasuti vann doktorsritgerð sína undir handleiðslu G.H. Wilsons, sem þekktur er fyrir áherslu sína á að uppbygging sálmasafnsins, Saltarans, sé ekki tilviljunarkennd heldur búi þar ákveðin guðfræði að baki (G. H. Wilson 1985: The Editing ofthe Hebrew Psalter). Á síðustu árum hafa margir fræði- menn, og það með réttu að mínu mati, orðið til að taka undir þetta sjónar- mið Wilsons. Þessi nýja áhersla í sálmarannsóknunum er þó ekki viðfangs- efni Nasutis heldur tekur hann upp þráðinn frá Gunkel og spyr sig hvert sé hlutverk flokkunar sálmanna nú þegar tímabil Gunkels sé liðið (bls. 7). í inngangi bókar sinnar tekur Nasuti dæmi af mjög gamalli flokkun, þ.e. af iðrunarsálmunum sjö (S1 6, 32, 38, 51, 102, 130 og 143). Hann vekur at- hygli á því að sú flokkun hafi aðeins verið þekkt innan vestrænnar kristni. Sú staðreynd verður honum tilefni til að spyrja hver sé ástæða þess að mis- munandi flokkanir verði til í ólíkum samfélögum. I því samhengi talar hann fyrir „póst-krítískri“ nálgun sálmanna og ræðir um mikilvægi túlkunarsam- félagsins fyrir hina „póst-krítísku“ aðferðafræði. Iðrunarsálmamir voru þegar á 6. öld skoðaðir sem sérstakur flokkur. Þarna höfum við gott dæmi um ákveðna flokkun sálma löngu fyrir daga Gunkels þó að þessi flokkun væri vissulega ekki til staðar alls staðar í kristninni. Gunkel leit síðar á þessa svokölluðu iðrunrsálma sem undirflokk harmsálmanna. Meginniðurstöður Nasutis eru á þá leið að spumingin um flokk eða teg- und („Gattung“ eða ,,Genre“) sálmanna sé jafn mikilvæg og áður. Nasuti bendir réttilega á að því sé nú stundum haldið fram, á tíma sem gjaman er talað um sem tímann eftir Gunkel („the present post-Gunkel era“), að hin hefðbundna rannsókn forms sálmanna hafi lagt of mikla áherslu á hvað ákveðnir sálmar ættu sameiginlegt á kostnað hins sértæka. James Muilenburg (1896-1974) flutti áhrifamikla gagnrýni í þessum anda á þingi Society of Biblical Literature 1968 í erindi sem oft er vitnað til („Form Criticism and Beyond“). Margir hafa tekið mið af þeirri gagnrýni hans en fáir þeirra hafa gengið svo langt að yfirgefa alveg hinar formsögu- legu rannsóknir. Að mati Nasutis ætti flokkun sálmanna nú um stundir að felast annars vegar í því að viðhalda þeirri snilldarsýn Gunkels að tegund sálma („Gatt- ung“) hafi bæði bókmenntafræðilega og þjóðfélagslega vídd. Hins vegar sé 124
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.