Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Qupperneq 126

Ritröð Guðfræðistofnunar - 01.01.2005, Qupperneq 126
Þó að Nasuti tali ekki mikið um það beinlínis þá er sú áhersla gegnum- gangandi í bók hans - yfir og undir og allt um kring - að enginn ritskýrandi starfi í tómarúmi. Það má vissulega kalla þetta „post-modem“ verk þó svo að Nasuti kjósi í þess stað að tala um „post-critical“ túlkun. Nasuti vann doktorsritgerð sína undir handleiðslu G.H. Wilsons, sem þekktur er fyrir áherslu sína á að uppbygging sálmasafnsins, Saltarans, sé ekki tilviljunarkennd heldur búi þar ákveðin guðfræði að baki (G. H. Wilson 1985: The Editing ofthe Hebrew Psalter). Á síðustu árum hafa margir fræði- menn, og það með réttu að mínu mati, orðið til að taka undir þetta sjónar- mið Wilsons. Þessi nýja áhersla í sálmarannsóknunum er þó ekki viðfangs- efni Nasutis heldur tekur hann upp þráðinn frá Gunkel og spyr sig hvert sé hlutverk flokkunar sálmanna nú þegar tímabil Gunkels sé liðið (bls. 7). í inngangi bókar sinnar tekur Nasuti dæmi af mjög gamalli flokkun, þ.e. af iðrunarsálmunum sjö (S1 6, 32, 38, 51, 102, 130 og 143). Hann vekur at- hygli á því að sú flokkun hafi aðeins verið þekkt innan vestrænnar kristni. Sú staðreynd verður honum tilefni til að spyrja hver sé ástæða þess að mis- munandi flokkanir verði til í ólíkum samfélögum. I því samhengi talar hann fyrir „póst-krítískri“ nálgun sálmanna og ræðir um mikilvægi túlkunarsam- félagsins fyrir hina „póst-krítísku“ aðferðafræði. Iðrunarsálmamir voru þegar á 6. öld skoðaðir sem sérstakur flokkur. Þarna höfum við gott dæmi um ákveðna flokkun sálma löngu fyrir daga Gunkels þó að þessi flokkun væri vissulega ekki til staðar alls staðar í kristninni. Gunkel leit síðar á þessa svokölluðu iðrunrsálma sem undirflokk harmsálmanna. Meginniðurstöður Nasutis eru á þá leið að spumingin um flokk eða teg- und („Gattung“ eða ,,Genre“) sálmanna sé jafn mikilvæg og áður. Nasuti bendir réttilega á að því sé nú stundum haldið fram, á tíma sem gjaman er talað um sem tímann eftir Gunkel („the present post-Gunkel era“), að hin hefðbundna rannsókn forms sálmanna hafi lagt of mikla áherslu á hvað ákveðnir sálmar ættu sameiginlegt á kostnað hins sértæka. James Muilenburg (1896-1974) flutti áhrifamikla gagnrýni í þessum anda á þingi Society of Biblical Literature 1968 í erindi sem oft er vitnað til („Form Criticism and Beyond“). Margir hafa tekið mið af þeirri gagnrýni hans en fáir þeirra hafa gengið svo langt að yfirgefa alveg hinar formsögu- legu rannsóknir. Að mati Nasutis ætti flokkun sálmanna nú um stundir að felast annars vegar í því að viðhalda þeirri snilldarsýn Gunkels að tegund sálma („Gatt- ung“) hafi bæði bókmenntafræðilega og þjóðfélagslega vídd. Hins vegar sé 124
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140

x

Ritröð Guðfræðistofnunar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Ritröð Guðfræðistofnunar
https://timarit.is/publication/1152

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.