Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.09.2004, Side 157

Skírnir - 01.09.2004, Side 157
fyr ir mynd fram tíð ar inn ar. Að því er varð ar inn lenda sagna rit un og fræði - lega um ræðu styðst Sig ríð ur eink um við rit verk Guð mund ar Hálf dan ar - son ar um þjóð rík ið, Ingu Dóru Björns dótt ur um fjall konuí mynd ina og þjóð ern is hug mynd ir og Ólafs Ás geirs son ar um hlut verk hefð ar hyggju og sveita dýrk un í ís lenskri stjórn mála sögu á fyrstu ára tug um 20. ald ar. Þeg - ar kem ur að kvenna bar átt unni reið ir hún sig tölu vert á rit Sig ríð ar Er - lends dótt ur, en vitn ar einnig í verk þeirra Sig ríð ar Dúnu Krist munds dótt - ur og Auð ar Styr kárs dótt ur. Sig ríð ur grein ir vel þær hug mynd ir, sem þessi rit hafa að geyma, en hún hefði get að stað sett sig bet ur gagn vart þeim. Hún bend ir rétti lega á að fræði um ræða um þjóð ern is stefnu hafi á síð ustu ára tug um að miklu leyti snú ist um til urð og þró un nú tíma ríkja, en ger ir síð an tak mark aða grein fyr ir helstu skýr ing ar hefð um um ólík við horf fræði manna eins og Er ics Hobs bawm, Bene d icts And er son, Ant honys Smith, og Johns Breuilly og fleiri til upp runa þjóð ern is vit und ar. Færa má rök fyr ir því, að sam ræða og deil ur þeirra sem að hyll ast módern isma (þjóð erni sem nú - tíma fyr ir bæri) og eþn isma (þjóð erni reist á eldri menn ing ar arfi og sögu - leg um fyr ir mynd um) í grein ingu á þjóð ern is stefnu eigi heima í rit gerð - inni. Þótt slík ar hug mynd ir séu vel kynnt ar á Ís landi eru það eng in rök fyr ir því að sleppa um fjöll un um þær, ekki síst ef þær skír skota með bein - um hætti til veiga mik illa efn is þátta eins og þjóð ern is goð sagna. Með þessu er ekki ver ið að draga úr vægi þess meg in mark miðs Sig ríð - ar að beina sjón um að innri gerð þjóð rík is ins. Eins og hún legg ur áherslu á hef ur valda tengsl um inn an þjóð ríkja ver ið minni gaum ur gef inn en til - urð þjóð ríkja og oft hef ur ekki kom ið nægi lega skýrt fram hvern ig þjóð - ern is hug mynda fræð in mis muni ein stak ling um inn an þjóð anna sjálfra. Þar styðst hún við kenn ing ar banda ríska fé lags fræð ings ins Craigs Cal - houn, sem hef ur vak ið at hygli á þessu mis ræmi. Hann held ur því fram, að ekki sé nóg að hafna því að þjóð irn ar séu nátt úr legt fyr ir bæri og sýna fram á sögu lega og menn ing ar lega til urð þeirra. Nauð syn legt sé að fara ofan í saumana á því hvern ig þjóð ern is leg sjálfs mynd leið ir til þjóð fé lags - legs ójafn rétt is. Sig ríð ur tek ur und ir þá skoð un Cal houns að nú tíma þjóð - ríki séu reist á þeirri þver sögn að sækja til veru rétt sinn í hug mynda fræði upp lýs ing ar inn ar um frelsi og jafn rétti allra manna á sama tíma og þau úti loki ákveðna þjóð fé lags hópa frá op in berri þátt töku. Þannig hafi hug - mynd ir upp lýs ing ar inn ar um lýð ræði og þátt töku ein stak linga í stjórn - mál um ekki náð lengra en til mennt aðra karl manna eða eigna manna. Stór - um hóp um þjóð ar inn ar, eins og kon um og ómennt uð um, eigna laus um körl um hafi ver ið skip að und ir þjóð ern is lega ímynd sem var alls ekki mót uð með þá í huga. Sig ríð ur heim fær ir þessa teg und mót un ar hyggju eða „construct i visma“ á ís lensk an veru leika og set ur í sam hengi við rann - sókn ir á þjóð erni og kyn ferði, ekki síst þær mót sagn ir sem ein kenna stöðu kvenna inn an þjóð ern is hug mynda fræð inn ar. Kon ur hafi ver ið úti - hinn sanni íslendingur 441skírnir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.