Skírnir

Volume

Skírnir - 01.09.2004, Page 157

Skírnir - 01.09.2004, Page 157
fyr ir mynd fram tíð ar inn ar. Að því er varð ar inn lenda sagna rit un og fræði - lega um ræðu styðst Sig ríð ur eink um við rit verk Guð mund ar Hálf dan ar - son ar um þjóð rík ið, Ingu Dóru Björns dótt ur um fjall konuí mynd ina og þjóð ern is hug mynd ir og Ólafs Ás geirs son ar um hlut verk hefð ar hyggju og sveita dýrk un í ís lenskri stjórn mála sögu á fyrstu ára tug um 20. ald ar. Þeg - ar kem ur að kvenna bar átt unni reið ir hún sig tölu vert á rit Sig ríð ar Er - lends dótt ur, en vitn ar einnig í verk þeirra Sig ríð ar Dúnu Krist munds dótt - ur og Auð ar Styr kárs dótt ur. Sig ríð ur grein ir vel þær hug mynd ir, sem þessi rit hafa að geyma, en hún hefði get að stað sett sig bet ur gagn vart þeim. Hún bend ir rétti lega á að fræði um ræða um þjóð ern is stefnu hafi á síð ustu ára tug um að miklu leyti snú ist um til urð og þró un nú tíma ríkja, en ger ir síð an tak mark aða grein fyr ir helstu skýr ing ar hefð um um ólík við horf fræði manna eins og Er ics Hobs bawm, Bene d icts And er son, Ant honys Smith, og Johns Breuilly og fleiri til upp runa þjóð ern is vit und ar. Færa má rök fyr ir því, að sam ræða og deil ur þeirra sem að hyll ast módern isma (þjóð erni sem nú - tíma fyr ir bæri) og eþn isma (þjóð erni reist á eldri menn ing ar arfi og sögu - leg um fyr ir mynd um) í grein ingu á þjóð ern is stefnu eigi heima í rit gerð - inni. Þótt slík ar hug mynd ir séu vel kynnt ar á Ís landi eru það eng in rök fyr ir því að sleppa um fjöll un um þær, ekki síst ef þær skír skota með bein - um hætti til veiga mik illa efn is þátta eins og þjóð ern is goð sagna. Með þessu er ekki ver ið að draga úr vægi þess meg in mark miðs Sig ríð - ar að beina sjón um að innri gerð þjóð rík is ins. Eins og hún legg ur áherslu á hef ur valda tengsl um inn an þjóð ríkja ver ið minni gaum ur gef inn en til - urð þjóð ríkja og oft hef ur ekki kom ið nægi lega skýrt fram hvern ig þjóð - ern is hug mynda fræð in mis muni ein stak ling um inn an þjóð anna sjálfra. Þar styðst hún við kenn ing ar banda ríska fé lags fræð ings ins Craigs Cal - houn, sem hef ur vak ið at hygli á þessu mis ræmi. Hann held ur því fram, að ekki sé nóg að hafna því að þjóð irn ar séu nátt úr legt fyr ir bæri og sýna fram á sögu lega og menn ing ar lega til urð þeirra. Nauð syn legt sé að fara ofan í saumana á því hvern ig þjóð ern is leg sjálfs mynd leið ir til þjóð fé lags - legs ójafn rétt is. Sig ríð ur tek ur und ir þá skoð un Cal houns að nú tíma þjóð - ríki séu reist á þeirri þver sögn að sækja til veru rétt sinn í hug mynda fræði upp lýs ing ar inn ar um frelsi og jafn rétti allra manna á sama tíma og þau úti loki ákveðna þjóð fé lags hópa frá op in berri þátt töku. Þannig hafi hug - mynd ir upp lýs ing ar inn ar um lýð ræði og þátt töku ein stak linga í stjórn - mál um ekki náð lengra en til mennt aðra karl manna eða eigna manna. Stór - um hóp um þjóð ar inn ar, eins og kon um og ómennt uð um, eigna laus um körl um hafi ver ið skip að und ir þjóð ern is lega ímynd sem var alls ekki mót uð með þá í huga. Sig ríð ur heim fær ir þessa teg und mót un ar hyggju eða „construct i visma“ á ís lensk an veru leika og set ur í sam hengi við rann - sókn ir á þjóð erni og kyn ferði, ekki síst þær mót sagn ir sem ein kenna stöðu kvenna inn an þjóð ern is hug mynda fræð inn ar. Kon ur hafi ver ið úti - hinn sanni íslendingur 441skírnir
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.