Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.09.2004, Síða 157

Skírnir - 01.09.2004, Síða 157
fyr ir mynd fram tíð ar inn ar. Að því er varð ar inn lenda sagna rit un og fræði - lega um ræðu styðst Sig ríð ur eink um við rit verk Guð mund ar Hálf dan ar - son ar um þjóð rík ið, Ingu Dóru Björns dótt ur um fjall konuí mynd ina og þjóð ern is hug mynd ir og Ólafs Ás geirs son ar um hlut verk hefð ar hyggju og sveita dýrk un í ís lenskri stjórn mála sögu á fyrstu ára tug um 20. ald ar. Þeg - ar kem ur að kvenna bar átt unni reið ir hún sig tölu vert á rit Sig ríð ar Er - lends dótt ur, en vitn ar einnig í verk þeirra Sig ríð ar Dúnu Krist munds dótt - ur og Auð ar Styr kárs dótt ur. Sig ríð ur grein ir vel þær hug mynd ir, sem þessi rit hafa að geyma, en hún hefði get að stað sett sig bet ur gagn vart þeim. Hún bend ir rétti lega á að fræði um ræða um þjóð ern is stefnu hafi á síð ustu ára tug um að miklu leyti snú ist um til urð og þró un nú tíma ríkja, en ger ir síð an tak mark aða grein fyr ir helstu skýr ing ar hefð um um ólík við horf fræði manna eins og Er ics Hobs bawm, Bene d icts And er son, Ant honys Smith, og Johns Breuilly og fleiri til upp runa þjóð ern is vit und ar. Færa má rök fyr ir því, að sam ræða og deil ur þeirra sem að hyll ast módern isma (þjóð erni sem nú - tíma fyr ir bæri) og eþn isma (þjóð erni reist á eldri menn ing ar arfi og sögu - leg um fyr ir mynd um) í grein ingu á þjóð ern is stefnu eigi heima í rit gerð - inni. Þótt slík ar hug mynd ir séu vel kynnt ar á Ís landi eru það eng in rök fyr ir því að sleppa um fjöll un um þær, ekki síst ef þær skír skota með bein - um hætti til veiga mik illa efn is þátta eins og þjóð ern is goð sagna. Með þessu er ekki ver ið að draga úr vægi þess meg in mark miðs Sig ríð - ar að beina sjón um að innri gerð þjóð rík is ins. Eins og hún legg ur áherslu á hef ur valda tengsl um inn an þjóð ríkja ver ið minni gaum ur gef inn en til - urð þjóð ríkja og oft hef ur ekki kom ið nægi lega skýrt fram hvern ig þjóð - ern is hug mynda fræð in mis muni ein stak ling um inn an þjóð anna sjálfra. Þar styðst hún við kenn ing ar banda ríska fé lags fræð ings ins Craigs Cal - houn, sem hef ur vak ið at hygli á þessu mis ræmi. Hann held ur því fram, að ekki sé nóg að hafna því að þjóð irn ar séu nátt úr legt fyr ir bæri og sýna fram á sögu lega og menn ing ar lega til urð þeirra. Nauð syn legt sé að fara ofan í saumana á því hvern ig þjóð ern is leg sjálfs mynd leið ir til þjóð fé lags - legs ójafn rétt is. Sig ríð ur tek ur und ir þá skoð un Cal houns að nú tíma þjóð - ríki séu reist á þeirri þver sögn að sækja til veru rétt sinn í hug mynda fræði upp lýs ing ar inn ar um frelsi og jafn rétti allra manna á sama tíma og þau úti loki ákveðna þjóð fé lags hópa frá op in berri þátt töku. Þannig hafi hug - mynd ir upp lýs ing ar inn ar um lýð ræði og þátt töku ein stak linga í stjórn - mál um ekki náð lengra en til mennt aðra karl manna eða eigna manna. Stór - um hóp um þjóð ar inn ar, eins og kon um og ómennt uð um, eigna laus um körl um hafi ver ið skip að und ir þjóð ern is lega ímynd sem var alls ekki mót uð með þá í huga. Sig ríð ur heim fær ir þessa teg und mót un ar hyggju eða „construct i visma“ á ís lensk an veru leika og set ur í sam hengi við rann - sókn ir á þjóð erni og kyn ferði, ekki síst þær mót sagn ir sem ein kenna stöðu kvenna inn an þjóð ern is hug mynda fræð inn ar. Kon ur hafi ver ið úti - hinn sanni íslendingur 441skírnir
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.