Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.09.2004, Síða 168

Skírnir - 01.09.2004, Síða 168
um tek ist að halda kon um að greind um frá körl um og koma í veg fyr ir að þær um byltu valda skipu lagi þjóð fé lags ins. Taka má und ir þessa skýr ingu, en jafn framt verð ur að ít reka að eins og með áhrif iðn bylt ing ar inn ar á stöðu kvenna þá er hér eng an veg inn um ein hlíta þró un að ræða; lýð ræð - is hug mynd irn ar sem um ræð ir voru einnig lyk il hug mynd ir kvenna barátt - unn ar sem hófst á sama tíma. Það skort ir því á að Sig ríð ur geri grein fyr ir báð um hlið um máls ins, bæði hvað snert ir áhrif iðn bylt ing ar inn ar og áhrif lýð ræð is hug mynda á stöðu og hlut verk kvenna á þess um tíma. Sig ríð ur seg ir að til gang ur inn með því að koma í veg fyr ir að kon ur gerðu til kall til sömu ein stak lings rétt inda og karl ar hafi ver ið sá að við - halda valda stöðu karla og ríkj andi kynja kerfi. Það má til sanns veg ar færa, en hér hefði mátt fjalla um hver þessi valda staða hafi ver ið og hvaða hags - mun ir hafi ver ið í húfi. Kenn ir hér þess sem áður er sagt að orð ræðu grein - ing Sig ríð ar er í tak mörk uð um tengsl um við efna hags leg an og fé lags leg an veru leika orð ræð unn ar. Skýt ur það enn frek ar skökku við þar sem Sig ríð - ur styðst við kenn ing ar banda ríska kynja sagn fræð ings ins Joan Scott sem tel ur að til að skilja stöðu kvenna á hverj um tíma þurfi ,,að kafa ofan í þær sér stöku sögu legu að stæð ur sem hafa skap að hana, við hald ið henni og jafn vel styrkt í sessi“ (bls. 35). Fé lags leg ur og efna hags leg ur veru leiki hlý- t ur að vera hluti af þess um sögu legu að stæð um. Sig ríð ur hef ur eft ir Bente Ros en beck að hin aukna áhersla á eðli kvenna sam fara lýð ræð is þró un inni hafi leitt til þess ,,að með nú tím an um hafi kon ur færst frá því að vera hluti af menn ing ar sög unni yfir í að tilheyra nátt úru fræð inni“ (bls. 32). Þó draga megi í efa að kon ur hafi almennt ver ið álitn ar hluti af menn ing ar sög unni fyr ir tíma lýð ræð i svæð - ing ar, er hér um at hygl is vert at riði að ræða sem vís ar til um fangs mik ill ar um ræðu um hvern ig og hvort tengja skuli tvennd arpar ið karl og kona við tvennd arpar ið nátt úra og menn ing. Árið 1974 setti banda ríski mann fræð - ing ur inn Sherry B. Ortner fram þá hug mynd að kon ur væru yf ir leitt álit- n ar tengd ari nátt úr unni en karl ar, með al ann ars vegna barns fæð ing ar hlut - verks síns, en að karl ar væru hins veg ar tengd ir menn ing unni. Þar sem menn ing in væri álit in æðri nátt úr unni gerðu þess ar teng ing ar að verk um að karl ar væru álitn ir æðri kon um og að á þeim hug mynda grunni byggð - ist fé lags leg staða kynj anna.8 Um fjöll un Ortner vakti mikla um ræðu sem hef ur stað ið linnu lít ið síð an og sýn ist sitt hverj um. Til dæm is komst danski mann fræð ing ur inn Kirst en Hastr up að því, öf ugt við grein ingu Ortner, að í hug ar heimi Ís - lend inga væru kon ur tald ar tengd ar menn ing unni en karl ar nátt úr unni. Þetta bygg ir Hastr up á því að starf svið kvenna í bænda sam fé lag inu hafi valur og sigríður dúna 452 skírnir 8 Sherry B. Ortner, ,,Is Female to Male as Nat ure is to Cult ure?“, í Rosaldo, M.Z. og Lamp here, L. rit stj.: Wom an, Cult ure and Soci ety (Stan ford: Stan ford Uni - versity Press 1974), bls. 67–88.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.