Skírnir

Ukioqatigiit
Ataaseq assigiiaat ilaat

Skírnir - 01.09.2004, Qupperneq 168

Skírnir - 01.09.2004, Qupperneq 168
um tek ist að halda kon um að greind um frá körl um og koma í veg fyr ir að þær um byltu valda skipu lagi þjóð fé lags ins. Taka má und ir þessa skýr ingu, en jafn framt verð ur að ít reka að eins og með áhrif iðn bylt ing ar inn ar á stöðu kvenna þá er hér eng an veg inn um ein hlíta þró un að ræða; lýð ræð - is hug mynd irn ar sem um ræð ir voru einnig lyk il hug mynd ir kvenna barátt - unn ar sem hófst á sama tíma. Það skort ir því á að Sig ríð ur geri grein fyr ir báð um hlið um máls ins, bæði hvað snert ir áhrif iðn bylt ing ar inn ar og áhrif lýð ræð is hug mynda á stöðu og hlut verk kvenna á þess um tíma. Sig ríð ur seg ir að til gang ur inn með því að koma í veg fyr ir að kon ur gerðu til kall til sömu ein stak lings rétt inda og karl ar hafi ver ið sá að við - halda valda stöðu karla og ríkj andi kynja kerfi. Það má til sanns veg ar færa, en hér hefði mátt fjalla um hver þessi valda staða hafi ver ið og hvaða hags - mun ir hafi ver ið í húfi. Kenn ir hér þess sem áður er sagt að orð ræðu grein - ing Sig ríð ar er í tak mörk uð um tengsl um við efna hags leg an og fé lags leg an veru leika orð ræð unn ar. Skýt ur það enn frek ar skökku við þar sem Sig ríð - ur styðst við kenn ing ar banda ríska kynja sagn fræð ings ins Joan Scott sem tel ur að til að skilja stöðu kvenna á hverj um tíma þurfi ,,að kafa ofan í þær sér stöku sögu legu að stæð ur sem hafa skap að hana, við hald ið henni og jafn vel styrkt í sessi“ (bls. 35). Fé lags leg ur og efna hags leg ur veru leiki hlý- t ur að vera hluti af þess um sögu legu að stæð um. Sig ríð ur hef ur eft ir Bente Ros en beck að hin aukna áhersla á eðli kvenna sam fara lýð ræð is þró un inni hafi leitt til þess ,,að með nú tím an um hafi kon ur færst frá því að vera hluti af menn ing ar sög unni yfir í að tilheyra nátt úru fræð inni“ (bls. 32). Þó draga megi í efa að kon ur hafi almennt ver ið álitn ar hluti af menn ing ar sög unni fyr ir tíma lýð ræð i svæð - ing ar, er hér um at hygl is vert at riði að ræða sem vís ar til um fangs mik ill ar um ræðu um hvern ig og hvort tengja skuli tvennd arpar ið karl og kona við tvennd arpar ið nátt úra og menn ing. Árið 1974 setti banda ríski mann fræð - ing ur inn Sherry B. Ortner fram þá hug mynd að kon ur væru yf ir leitt álit- n ar tengd ari nátt úr unni en karl ar, með al ann ars vegna barns fæð ing ar hlut - verks síns, en að karl ar væru hins veg ar tengd ir menn ing unni. Þar sem menn ing in væri álit in æðri nátt úr unni gerðu þess ar teng ing ar að verk um að karl ar væru álitn ir æðri kon um og að á þeim hug mynda grunni byggð - ist fé lags leg staða kynj anna.8 Um fjöll un Ortner vakti mikla um ræðu sem hef ur stað ið linnu lít ið síð an og sýn ist sitt hverj um. Til dæm is komst danski mann fræð ing ur inn Kirst en Hastr up að því, öf ugt við grein ingu Ortner, að í hug ar heimi Ís - lend inga væru kon ur tald ar tengd ar menn ing unni en karl ar nátt úr unni. Þetta bygg ir Hastr up á því að starf svið kvenna í bænda sam fé lag inu hafi valur og sigríður dúna 452 skírnir 8 Sherry B. Ortner, ,,Is Female to Male as Nat ure is to Cult ure?“, í Rosaldo, M.Z. og Lamp here, L. rit stj.: Wom an, Cult ure and Soci ety (Stan ford: Stan ford Uni - versity Press 1974), bls. 67–88.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204
Qupperneq 205
Qupperneq 206
Qupperneq 207
Qupperneq 208
Qupperneq 209
Qupperneq 210
Qupperneq 211
Qupperneq 212

x

Skírnir

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.