Skírnir

Årgang

Skírnir - 01.09.2004, Side 169

Skírnir - 01.09.2004, Side 169
ver ið inn an garðs, á heim il inu þar sem menn ing in átti heima, á með an karl ar hafi bæði ver ið inn an garðs og utan, eltu kind ur upp um fjöll og sóttu fisk í sjó. Þeir væru því tengd ir nátt úr unni og kon ur var að ar við að fara inn á nátt úru svæði þeirra t.d. með sög um um tröll og huldu fólk sem gætu gert þeim skrá veifu ef þær hættu sér út fyr ir tún garð inn. Hastr up seg ir að þétt býl ið sem mynd að ist við strend ur lands ins á 20. öld inni hafi ver ið á þessu nátt úru svæði karla það an sem þeir hefð bund ið reru til fisk- j ar og því hafi kon ur sem flutt ust úr sveit um í þétt býl ið ver ið komn ar inn á svæði karla þar sem við tek in við horf til þeirra, rétt indi og skyld ur, dugðu ekki leng ur. Það hafi leitt af sér upp haf kvenna bar áttu á Ís landi.9 Þessi grein ing Hastr up er eng an veg inn óum deild, en hún er nefnd hér vegna þess að um ræð an um tengsl kynj anna við menn ingu og nátt úru, bæði al mennt og í ís lensku sam hengi, hef ur beina til vís un til um ræðu Sig - ríð ar um eðli kvenna og mik il vægi þeirr ar hug mynd ar í mót un þjóð ern - is hug mynda og kyn gerv is á Ís landi á þeim tíma sem rit gerð in tek ur til. At hygl is vert væri ef Sig ríð ur skoð aði gögn sín og álykt an ir um eðli kvenna og mik il vægi þess í ljósi þess ar ar um ræðu. Hvað varð ar önn ur at riði í kenn inga grunni rit gerð ar inn ar má nefna að þeg ar Sig ríð ur fjall ar um hvern ig kon ur hafi ver ið skil greind ar í and - stöðu við ,,hið al menna (karllæga) norm“ (bls. 36) þá nefn ir hún hvergi Simo ne de Beauvo ir sem um bylti hugs un manna að þessu leyti með bók sinni Le deuxième sexe árið 1949. Einnig má benda á um fjöll un breska mann fræð ings ins Jeans La Fontaines um hvern ig lík am leg ein kenni manna eru ,,góð til að hugsa með“ og því heppi leg tæki til að tjá fé lags - leg an og menn ing ar leg an mis mun kynj anna.10 Þetta sjón ar horn und ir - bygg ir enn frek ar það sem Sig ríð ur nefn ir, og vís ar þar til breska sagn - fræð ings ins Le onore Dav idoff, að það hafi ekki ver ið líf fræði kvenna sem slík sem úti lok aði þær frá þátt töku í stjórn mál um held ur það að líf fræði þeirra var gef in ákveð in merk ing. Það vís ar einnig til þess hvern ig móð - ur hlut verk kvenna hef ur víða ver ið tákn gert og sam sam að skil grein ingu manna á þjóð inni eins og Sig ríð ur ger ir grein fyr ir. Af því leið ir að enn þá mik il væg ara verð ur að hafa taum hald á kon um og setja þeim skorð ur því ekki geta tákn full valda og frjálsra þjóða hag að sér hvern ig sem er. Það er einmitt eðl is orð ræð an, sem Sig ríð ur grein ir svo vel, sem ís lensk ir þjóð - ern is sinn ar not uðu til að hafa taum hald á ís lensk um kon um, þess um mik - il vægu tákn um sjálfr ar þjóð ar inn ar. Hins veg ar er ekki unnt að taka und ir með Sig ríði þeg ar hún seg ir að hinn sanni íslendingur 453skírnir 9 Kirst en Hastr up, ,,Male and Female in Iceland ic Cult ure: A Prelimin ary Sketch“, í Kirst en Hastr up: Is land of Ant hropology. Stu dies in Past and Pres ent Iceland (Óðinsvéum: Oden se Uni versity Press, 1990), bls. 269–282. 10 Jean La Fontaine 1981, „Domest ication of the Savage Male“, í Man 16 (3), bls. 333–349.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204
Side 205
Side 206
Side 207
Side 208
Side 209
Side 210
Side 211
Side 212

x

Skírnir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.