Skírnir

Volume

Skírnir - 01.09.2004, Page 169

Skírnir - 01.09.2004, Page 169
ver ið inn an garðs, á heim il inu þar sem menn ing in átti heima, á með an karl ar hafi bæði ver ið inn an garðs og utan, eltu kind ur upp um fjöll og sóttu fisk í sjó. Þeir væru því tengd ir nátt úr unni og kon ur var að ar við að fara inn á nátt úru svæði þeirra t.d. með sög um um tröll og huldu fólk sem gætu gert þeim skrá veifu ef þær hættu sér út fyr ir tún garð inn. Hastr up seg ir að þétt býl ið sem mynd að ist við strend ur lands ins á 20. öld inni hafi ver ið á þessu nátt úru svæði karla það an sem þeir hefð bund ið reru til fisk- j ar og því hafi kon ur sem flutt ust úr sveit um í þétt býl ið ver ið komn ar inn á svæði karla þar sem við tek in við horf til þeirra, rétt indi og skyld ur, dugðu ekki leng ur. Það hafi leitt af sér upp haf kvenna bar áttu á Ís landi.9 Þessi grein ing Hastr up er eng an veg inn óum deild, en hún er nefnd hér vegna þess að um ræð an um tengsl kynj anna við menn ingu og nátt úru, bæði al mennt og í ís lensku sam hengi, hef ur beina til vís un til um ræðu Sig - ríð ar um eðli kvenna og mik il vægi þeirr ar hug mynd ar í mót un þjóð ern - is hug mynda og kyn gerv is á Ís landi á þeim tíma sem rit gerð in tek ur til. At hygl is vert væri ef Sig ríð ur skoð aði gögn sín og álykt an ir um eðli kvenna og mik il vægi þess í ljósi þess ar ar um ræðu. Hvað varð ar önn ur at riði í kenn inga grunni rit gerð ar inn ar má nefna að þeg ar Sig ríð ur fjall ar um hvern ig kon ur hafi ver ið skil greind ar í and - stöðu við ,,hið al menna (karllæga) norm“ (bls. 36) þá nefn ir hún hvergi Simo ne de Beauvo ir sem um bylti hugs un manna að þessu leyti með bók sinni Le deuxième sexe árið 1949. Einnig má benda á um fjöll un breska mann fræð ings ins Jeans La Fontaines um hvern ig lík am leg ein kenni manna eru ,,góð til að hugsa með“ og því heppi leg tæki til að tjá fé lags - leg an og menn ing ar leg an mis mun kynj anna.10 Þetta sjón ar horn und ir - bygg ir enn frek ar það sem Sig ríð ur nefn ir, og vís ar þar til breska sagn - fræð ings ins Le onore Dav idoff, að það hafi ekki ver ið líf fræði kvenna sem slík sem úti lok aði þær frá þátt töku í stjórn mál um held ur það að líf fræði þeirra var gef in ákveð in merk ing. Það vís ar einnig til þess hvern ig móð - ur hlut verk kvenna hef ur víða ver ið tákn gert og sam sam að skil grein ingu manna á þjóð inni eins og Sig ríð ur ger ir grein fyr ir. Af því leið ir að enn þá mik il væg ara verð ur að hafa taum hald á kon um og setja þeim skorð ur því ekki geta tákn full valda og frjálsra þjóða hag að sér hvern ig sem er. Það er einmitt eðl is orð ræð an, sem Sig ríð ur grein ir svo vel, sem ís lensk ir þjóð - ern is sinn ar not uðu til að hafa taum hald á ís lensk um kon um, þess um mik - il vægu tákn um sjálfr ar þjóð ar inn ar. Hins veg ar er ekki unnt að taka und ir með Sig ríði þeg ar hún seg ir að hinn sanni íslendingur 453skírnir 9 Kirst en Hastr up, ,,Male and Female in Iceland ic Cult ure: A Prelimin ary Sketch“, í Kirst en Hastr up: Is land of Ant hropology. Stu dies in Past and Pres ent Iceland (Óðinsvéum: Oden se Uni versity Press, 1990), bls. 269–282. 10 Jean La Fontaine 1981, „Domest ication of the Savage Male“, í Man 16 (3), bls. 333–349.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184
Page 185
Page 186
Page 187
Page 188
Page 189
Page 190
Page 191
Page 192
Page 193
Page 194
Page 195
Page 196
Page 197
Page 198
Page 199
Page 200
Page 201
Page 202
Page 203
Page 204
Page 205
Page 206
Page 207
Page 208
Page 209
Page 210
Page 211
Page 212

x

Skírnir

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.