Skírnir

Árgangur

Skírnir - 01.09.2004, Síða 169

Skírnir - 01.09.2004, Síða 169
ver ið inn an garðs, á heim il inu þar sem menn ing in átti heima, á með an karl ar hafi bæði ver ið inn an garðs og utan, eltu kind ur upp um fjöll og sóttu fisk í sjó. Þeir væru því tengd ir nátt úr unni og kon ur var að ar við að fara inn á nátt úru svæði þeirra t.d. með sög um um tröll og huldu fólk sem gætu gert þeim skrá veifu ef þær hættu sér út fyr ir tún garð inn. Hastr up seg ir að þétt býl ið sem mynd að ist við strend ur lands ins á 20. öld inni hafi ver ið á þessu nátt úru svæði karla það an sem þeir hefð bund ið reru til fisk- j ar og því hafi kon ur sem flutt ust úr sveit um í þétt býl ið ver ið komn ar inn á svæði karla þar sem við tek in við horf til þeirra, rétt indi og skyld ur, dugðu ekki leng ur. Það hafi leitt af sér upp haf kvenna bar áttu á Ís landi.9 Þessi grein ing Hastr up er eng an veg inn óum deild, en hún er nefnd hér vegna þess að um ræð an um tengsl kynj anna við menn ingu og nátt úru, bæði al mennt og í ís lensku sam hengi, hef ur beina til vís un til um ræðu Sig - ríð ar um eðli kvenna og mik il vægi þeirr ar hug mynd ar í mót un þjóð ern - is hug mynda og kyn gerv is á Ís landi á þeim tíma sem rit gerð in tek ur til. At hygl is vert væri ef Sig ríð ur skoð aði gögn sín og álykt an ir um eðli kvenna og mik il vægi þess í ljósi þess ar ar um ræðu. Hvað varð ar önn ur at riði í kenn inga grunni rit gerð ar inn ar má nefna að þeg ar Sig ríð ur fjall ar um hvern ig kon ur hafi ver ið skil greind ar í and - stöðu við ,,hið al menna (karllæga) norm“ (bls. 36) þá nefn ir hún hvergi Simo ne de Beauvo ir sem um bylti hugs un manna að þessu leyti með bók sinni Le deuxième sexe árið 1949. Einnig má benda á um fjöll un breska mann fræð ings ins Jeans La Fontaines um hvern ig lík am leg ein kenni manna eru ,,góð til að hugsa með“ og því heppi leg tæki til að tjá fé lags - leg an og menn ing ar leg an mis mun kynj anna.10 Þetta sjón ar horn und ir - bygg ir enn frek ar það sem Sig ríð ur nefn ir, og vís ar þar til breska sagn - fræð ings ins Le onore Dav idoff, að það hafi ekki ver ið líf fræði kvenna sem slík sem úti lok aði þær frá þátt töku í stjórn mál um held ur það að líf fræði þeirra var gef in ákveð in merk ing. Það vís ar einnig til þess hvern ig móð - ur hlut verk kvenna hef ur víða ver ið tákn gert og sam sam að skil grein ingu manna á þjóð inni eins og Sig ríð ur ger ir grein fyr ir. Af því leið ir að enn þá mik il væg ara verð ur að hafa taum hald á kon um og setja þeim skorð ur því ekki geta tákn full valda og frjálsra þjóða hag að sér hvern ig sem er. Það er einmitt eðl is orð ræð an, sem Sig ríð ur grein ir svo vel, sem ís lensk ir þjóð - ern is sinn ar not uðu til að hafa taum hald á ís lensk um kon um, þess um mik - il vægu tákn um sjálfr ar þjóð ar inn ar. Hins veg ar er ekki unnt að taka und ir með Sig ríði þeg ar hún seg ir að hinn sanni íslendingur 453skírnir 9 Kirst en Hastr up, ,,Male and Female in Iceland ic Cult ure: A Prelimin ary Sketch“, í Kirst en Hastr up: Is land of Ant hropology. Stu dies in Past and Pres ent Iceland (Óðinsvéum: Oden se Uni versity Press, 1990), bls. 269–282. 10 Jean La Fontaine 1981, „Domest ication of the Savage Male“, í Man 16 (3), bls. 333–349.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204
Síða 205
Síða 206
Síða 207
Síða 208
Síða 209
Síða 210
Síða 211
Síða 212

x

Skírnir

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Skírnir
https://timarit.is/publication/59

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.