Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Qupperneq 83

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2010, Qupperneq 83
L e s i ð í s k u g g a h r u n s i n s TMM 2010 · 4 83 vaknar upp við það einn góðan veðurdag að brotist hefur verið inn á heimili hennar meðan hún svaf og öll verðmæti verið hreinsuð út af heimilinu. Þetta innbrot býður lesanda upp á að minnsta kosti tvær leiðir til að lesa söguna. Annars vegar má lesa hana sem sálfræðilega skáldsögu sem lýsir samskiptum tveggja einstaklinga og ólíkra kyn­ slóða, hins vegar má skilja hana sem allegóríu, táknsögu þar sem Gunnur stendur fyrir þjóðina og innbrotið fyrir þær gripdeildir sem fjármálageirinn stundaði í góðærinu. Gunnur fyllist magnleysi við innbrotið en tekur það til bragðs að flýja bæinn og fara í sumarhús fjölskyldunnar yfir helgi. Þegar hún er að leggja af stað drífur þar að innanhúsarkitekt sem hefur unnið fyrir hana. Með henni í för er unglingsdóttir hennar sem hún þarf að koma fyrir yfir helgi. Mótmæli Gunnar mega sín lítils og hún situr uppi með stelpuna. Hún á ekki um annað að velja en að taka hana með sér í sumarhúsið, sem Gunni þykir raunar réttara að kalla vetrarhús – með laufléttri vísun í Sjálfstætt fólk – enda ferðin farin að vetrarlagi. Gunnur segir sögu sína í Vetrarhúsinu, hluta sögu sinnar segir hún unglingnum Hind, þær ferðast saman inn í fortíðina og kanna saman húsin sem Gunnur bjó í sem barn og ung kona. Karlsvagninn fjallar um samskipti tveggja kvenna, en hún fjallar ekki síður um kynslóðir. Það gæti verið fróðlegt að lesa hana saman við kynslóðauppgjör í verkum yngri höfunda eins og Auðar Jónsdóttur í Fólkinu í kjallaranum eða jafnvel í eldri verkum Mikaels Torfasonar. Hér tekur til máls fulltrúi þeirrar kynslóðar sem sat á sakamannabekk í þeim sögum. Gunnur er raunar víða dómhörð í lýsingum sínum á bæði þeim kynslóðum sem á undan henna komu og þeim sem fylgdu á eftir: það er auðvelt að fá á tilfinninguna að engin kynslóð hafi nokkurn tíma kunnað að ala upp börn á Íslandi nema hennar eigin. Eitt af megintáknunum í sögu Kristínar Marju er kuldinn og veturinn sem er bæði í náttúrunni og tilfinningalífi persónanna. Veturinn er aðalpersóna í annarri skáldsögu sem kom út á síðasta ári, sögu sem að mati undirritaðs var einn af hápunktum jólabókaflóðsins, Harms englanna eftir Jón Kalman Stefánsson. Í fyrravetur kenndi ég námskeið um eitt af uppáhalds skáldverkum Jóns Kalmans, Aðventu eftir Gunnar Gunnarsson, í Endurmenntunar­ stofnun Háskóla Íslands. Fyrir einn tímann hafði ég undirbúið mig vandlega undir að hrekja þá túlkun margra fræðimanna að Aðventa væri fyrst og síðast kristileg dæmisaga. Það reyndist vera eins og að hlaupa á opnar dyr. Fjölbreyttur hópur nemenda á öllum aldri hafði engan áhuga á að tengja söguna við trúarbrögð eða önnur hugmyndakerfi og skildi
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.