Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.2018, Qupperneq 101

Tímarit Máls og menningar - 01.09.2018, Qupperneq 101
S a m e f l í n g í s l e n s k r a r l i s t a r í 9 0 á r TMM 2018 · 3 101 stöðugri endurnýjun. Þegar brúarsmiðir Bandalagsins hittu frambjóðendur stjórnmálaflokkanna fyrir þingkosningar sl. haust hvatti listafólk til þess að stjórnmálamenn opnuðu huga sinn fyrir mikilvægi listanna í samfélaginu og viðurkenndu þær sem burðarstoðir í kraftmiklu og fjölbreyttu atvinnulífi um land allt. Bandalagið væri reiðubúið til samstarfs við stjórnvöld um átak til að bæta starfskjör listafólks og blása til sóknar í þágu lista og menningar á öllum sviðum. En um leið var lögð þung áhersla á það sem greinir listirnar frá annarri atvinnustarfsemi, nokkuð sem talsmenn fagfélaga listafólks og hönnuða þurfa einatt að undirstrika en er jafnan erfitt að ræða til hlítar, nefnilega list listarinnar vegna eða m.ö.o. eigingildi listarinnar, svo gripið sé til orðaforða hagfræðinnar. Listirnar eiga sem sé ýmislegt sameiginlegt með öðrum atvinnugreinum en það eru líka þættir sem greina þetta tvennt að. … alt sem horfir til menníngarauka fyrir þjóðina er ódýrt, hvort sem það kostar mikið eða lítið. Þess var getið hér að framan að margt hefði áunnist á síðustu árum í baráttunni fyrir bættu starfsumhverfi listamanna og hönnuða. Í mörgum tilfellum hefur BÍL ásamt einstökum fagfélögum listamanna haft úrslitaáhrif á framþróun í geiranum. Í því sambandi má nefna áhrifin á stefnumótun í málaflokki lista og menningar, t.d. áhrif Arkitektafélags Íslands á stefnu íslenskra stjórnvalda í byggingarlist – Menningarstefnu í mannvirkjagerð, sem samþykkt var og útgefin 2007. Næsta stóra skref í átt til opinberrar stefnu- mótunar í geiranum var tekið vorið 2013 þegar Alþingi samþykkti opinbera menningarstefnu, sem BÍL hafði kallað eftir árum saman. Reyndar skyggir nokkuð á að ekki skuli enn hafa verið unnin heildstæð aðgerðaáætlun á grundvelli hennar og að fjármálaáætlanir stjórnvalda skuli ekki endurspegla þá stefnumörkun nægilega. Þó verður að þakka þá þætti stefnunnar sem hefur verið vel sinnt og komið í framkvæmd. Þar ber hæst áherslu á barna- menningu, ekki síst nýlega ákvörðun Alþingis um að stofna, eða endurreisa öllu heldur, Barnamenningarsjóð Íslands, sem fái árlega fjármuni næstu fimm ár til að styrkja börn og ungmenni til virkrar þátttöku í menningarlífi, listsköpun, hönnun og nýsköpun og auka kynni þeirra af listum og menn- ingu. Af öðrum framfaraskrefum síðustu ára verður að nefna starfslaunasjóði listafólks en þeir voru efldir á árabilinu 2009–2012, þegar Alþingi samþykkti fjölgun launamánaða úr 1200 í 1600. Hitt er svo sorglegra að ekki skuli hafa verið hægt að þoka mánuðunum upp á við frá 2012, sérstaklega í ljósi þess hversu gróskumikið starf ungra listamanna hefur verið frá því að Lista- háskóla Íslands óx fiskur um hrygg, en hann útskrifar nú á bilinu 110–140 listamenn og hönnuði árlega. Allar þær staðhæfíngar sem gera listamanninn ánægðan og segja að nú sé hann búinn að ná markinu, eru vondar. Hann er aldrei búinn að ná markinu, einginn listamaður er búinn að ná markinu. TMM_3_2018.indd 101 23.8.2018 14:19
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.