Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 122

Tímarit Máls og menningar - 01.11.2018, Qupperneq 122
H u g v e k j u r 122 TMM 2018 · 4 sömu leið þangað til enginn þorir að bjóða neinum heim – enda eiga þeir ekki neina vini lengur; kona ein fer að sjá móður sína sitjandi á sófa í stofunni en móðirin hafði reyndar látist átta árum áður, fleiri vofur fylgja á eftir, ein þeirra er með göt í stað augna (þetta hræðir líftóruna úr Fransmönnum, Íslendingar myndu varla láta sér bregða); úr húsvarðarstúkunni berst rammur fnykur en húsvörðurinn, gömul kona sem býr ein með þroskaheftum syni sínum, svarar aldrei þegar bankað er hjá henni, síðar kemur í ljós að þau mæðgin hafa fyrir sið að bera inn í íbúð sína allt sorp úr hverfinu sem hrúgast þar upp og úldnar enn meir; og þannig mætti halda áfram. Íbúarnir eru lengi vel ráðvilltir og ráðalausir, en svo komast þeir að því að þessi undur hverfa ef þeir flytja sig um set, góðan spöl frá blokkinni; konan með brókarsóttina verður aftur fróm ekkja og fer til kirkju, hjónin hætta að rífast, þau skilja ekki hvað hafi komið yfir þau, en allt fer svo á sama veg og áður um leið og snúið er aftur í þennan örlagakassa. Þá opinberast þeim loksins sannleikurinn: það er fjölbýlishúsið sjálft sem er að ofsækja sína eigin íbúa. Þeir fyllast heiftarhug og vilja hefna sín á þessari mannýgu íbúðarblokk en til þess sjá þeir aðeins eina leið og hún er sú að rífa húsið allt til grunna, hæð fyrir hæð. Þetta taka þeir sér fyrir hendur upp á eigin spýtur, í jötunmóð, og á því endar sagan. En á bókmenntahátíðinni í Saint-Malo nefndi höfundurinn aðra lausn og einfaldari, hann sagðist ekki geta verið í rónni fyrr en hann sæi síð- asta erkismiðinn hengdan í görnum síð- asta byggingaverktakans. En er þetta í raun og veru kynjasaga? Það er ekki víst, ef á hana er litið í ljósi þeirrar kenningar sem Jón Kalman viðr- aði í Svartaskóla – theorema Kalmani – því þá mætti túlka hana sem raunsæja frásögn af því sem kann að gerast þegar mennskir menn taka sér bólfestu í dval- arstað sem augljóslega er gerður fyrir einhverja allt aðra og gerólíka lífveru. Húsið er semsé að hefna sín á því að þangað flytji menn sem það er ekki hannað fyrir. Sem betur fer kemur sjálfsbjargarviðleitni manna yfirleitt í veg fyrir að málin gangi eins langt og í Meyerling. Ég heyrði einu sinni harma- tölur erkismiðs í útvarpinu, hann hafði fengið verðlaun fyrir íbúðarblokk sem hann hafði teiknað en nú var búið að sprengja meistarastykkið upp í heið- hvolfið, hann skildi hvorki upp né niður. En skýringin var einföld, eins og lesa mátti í blöðum: enginn vildi búa í verð- launagripnum. Menn höfðu semsé náð áttum áður en til þess kæmi að ung hjón færu að brugga hvort öðru banaráð og aldraðar konur að hrella menn með vergirni. Og þetta er ekki einsdæmi. Ég sá einu sinni risablokk í smábæ, hærri og lengri en flest sem ég hafði áður séð, íbúar staðarins kölluðu hana „Kínamúr- inn“. En einn góðan veðurdag var hún horfin, menn höfðu gert allt sem þeim datt í hug til að gera hana aðlaðandi fyrir mannfólk og fá þangað íbúa, síð- asta ráðið var að hýsa þar útigangsmenn en allt kom fyrir ekki, þarna vildi eng- inn vera, og þá var ekki annað eftir en fela hana dýnamítinu. Þetta gæti kannski einhver kallað Nóbelsverðlaun húsagerðarlistar vorra daga. „Borgin geislandi“ hefur sloppið við þessi ömur- legu örlög, kannski vegna þess að mönnum þykir mikið á sig leggjandi fyrir að búa í svo frægri byggingu, sjá pílagrímana allt um kring, eins og þeir séu sjálfir stjörnur. En einhverjum glett- um hafa þeir samt orðið fyrir, á syllu fyrir framan einn gluggann í nýkeyptri íbúð kunningja míns hafði hlaðist upp svo mikið magn af dúfnadriti að lítið TMM_4_2018.indd 122 6.11.2018 10:22
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.