Úrval - 01.06.1952, Page 59

Úrval - 01.06.1952, Page 59
VAXMYNDASAFN MADAME TUSSAUD 57 ingunni. Hún lagði sér orð pró- fessorsins á minni, og hafði framvegis sérsýningu á þorp- urunum — ég meina að sjálf- sögðu þá síðarnefndu! Hún var slunginn kvenmaður. Hún gerði vaxmynd af sjálfri sér. Viljið þér sjá hana?“ Við förum upp og nemum staðar fyrir framan fjörlega konu, sem lítur helzt út eins og hún sé í Hjálpræðishernum. Það má með réttu segja að Madame Tussaud hafi reynt sitt af hverju. Hún fæddist 1761 og dó 1850. Á þessum níutíu árum lifði hún örlög þriggja kynslóða. Tvisvar eyðilagðist safn hennar í eldi, einu sinni lenti hún með hundrað myndir sínar í skipreika við strönd ír- lands, og þrisvar sat hún í fang- elsi. I heilan mánuð stóð hún við fótstall fallaxarinnar og gerði vaxmyndir af höfðum Lúðvíks XVI, Maríu Antoinette, Robespierre og margra annarra. Oft voru henni færð höfuðin í körfu heim til sín með fyrir- mælum um að næsta morgun yrði hún að hafa lokið mótun þeirra, og hún vann næturlangt, umkringd afhöggnum höfðum af fólki, sem hún hafði þekkt persónulega. 1 sannleika sagt furðuleg kona . . .! „Er hún ekki lítil ?“ segir Tussaud um leið og hann lagar fellingu í kjól hennar. „Eins og raunar allar brúðurnar rnínar. Við erum alitaf að stækka, en um leið afköstum við minna. Við búum kannski yfir eins mikilli orku, en hún verður að dreifast á stærri flöt. Því stærri sem diskurinn er, því þynnri verður súpan. Það var meiri kraftur í fólkinu þegar það var lítið . . .“ Við göngum í gegnum nokkra sali með frægum mönnum, og það er rétt: ég er höfði hærri en þeir allir. Lyktin er eins og í líkhúsi, sama staðnaða loftið, blandað lykt af kertavaxi og ónotuðum fötum; og sömu á- horfendurnir, sem standa há- tíðlegir andspænis lífvana lík- ömunum. Það er hvíslað og fólk gengur á tánum. Eru vaxmyndirnar líkar fyrir- myndunum ? Það er athyglisverð spurning. Og svarið er einnig merkilegt: myndirnar af þeim sem dóu fyrir miðja síðustu öld eru nauðalíkar, en eftir þann tíma er líkingin með öllu horfin. Þetta var mér undrunarefni. Myndirnar af Napóleon, Nelson, Talleyrand og Richelieu voru frábærar, alveg eins og þessir menn hljóta að hafa verið, en af Churchill, Eisenhower og Truman eru þær ekkert líkar. Er þetta ekki merkilegt? Því að vitað er, að Napóleon vildi að- eins sitja fyrir Madame Tussaud í fimm mínútur, meðan hann snæddi morgunverð, og að Tall- eyrand og Nelson kynntist hún aldrei persónulega. Af Churchill og Eisenhower voru teknar gipsgrímur, augun bjó til kunn gerviaugna verk-
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118

x

Úrval

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Úrval
https://timarit.is/publication/1841

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.