Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 10

Tímarit um menntarannsóknir - 01.01.2014, Side 10
eiga að fara eftir inntaki hans, en það snýst um viðeigandi vernd fyrir börn og virð- ingu fyrir þeim. Gunnar og Halla varpa fram áleitnum spurningum um hlutverk kennara í túlkun sáttmálans og siðferðileg ágreiningsmál sem upp geta komið. Brynjar Ólafsson, Gísli Þorsteinsson og Ossi Autio skrifa grein um grunnskóla- starf. Greinin heitir Viðhorf grurtnskóla- nemenda á Islandi og í Finnlandi til tækni og námsgreinarinnar hönnunar og smíði. Þar eru borin saman mismunandi gildi í löndunum tveimur varðandi viðhorf til kennslugreinarinnar hönnunar og smíði. í Finnlandi hefur þessi kennslugrein fyrst og fremst það hlutverk að stuðla að al- hliða þroska ungmenna, en á íslandi hefur áherslan færst yfir á hönnun, nýsköpun og tækni. Viðhorf nemenda í löndunum tveimur til kennslugreinarinnar eru borin saman og viðhorf þeirra íslensku reynast mun jákvæðari. Kolbrún Þ. Pálsdóttir, Brynja Elísabeth Halldórsdóttir og Ester Helga Líneyjar- dóttir skrifa um grunnskólastarf í grein sinni Viðhorf til samþættingar skóla- og fri- stundastarfs í fjölmenningarskóla. Þar var athugað hvernig það hafði reynst að sam- þætta skólastarfið og frístundastarfið þar sem 70% nemenda höfðu íslensku sem annað mál. Fram komu jákvæð áhrif af samþættingunni og að hún hefði á virkan hátt stuðlað að fjölmenningu í skólanum. Þó þyrfti að skýra betur hlutverk þeirra sem að þessu standa til að sem bestur ár- angur náist. Víðar er þó verið að mennta fólk en í grunnskólum. Vanda Sigurgeirsdóttir og Jakob Frímann Þorsteinsson skrifa grein sem heitir Gæði og gagnsemi náms í tóm- stunda- og félagsmálafræði. Rannsókn meðal brautskráðra nemenda 2005-2012. Nemend- ur úr tómstunda- og félagsmálafræði fara margir til starfa í grunnskólum, en starfs- vettvangur þeirra er þó mun víðari en það. Reynt var að ná til sem flestra af þeim sem útskrifast hafa úr náminu síðan árið 2005. Heildarniðurstöður eru að nemendur telja námið hafa verið bæði gott og gagnlegt fyrir sig, en þeir komu þó fram með ýmsar ábendingar um að bæta það enn. Háskólakennarar sem mennta aðra kennara og starfsfólk til annarra starfa sem krefjast háskólaprófa þurfa að kunna til verka svo að kennsla þeirra nýtist sem best. Um þetta skrifar Sigríður Halldórsdóttir greinina Kenning um hinn góða háskólakenn- ara: Hvaða eiginleika ogfærni þurfa góðir há- skólakennarar að hafa? Ein af niðurstöðum Sigríðar er að háskólakennarar þurfi að hafa færni á sjö sviðum: samskiptafærni, kennslufærni, umhyggjufæmi, tilvistar- færni, siðferðilega færni, færni í að efla há- skólanema og fæmi í ígrundun og sjálfs- rækt. Hér er verið að leggja í hendur kennur- um og skólafólki ýmislegt sem ætti að geta hentað til að létta þeim störfin og gera þau markvissari. Ritnefnd Timarits um mennta- rannsóknir vonast til að þessar rannsóknir gagnist þeim sem þurfa á þeirri vitneskju að halda sem hér er lögð fram. Loks eru hér færðar kærar þakkir þeim sem komið hafa að útgáfunni; ritnefnd, ritrýnum, yfir- lesumm, höfundum, umbrotsmanni og Háskólaútgáfunni. Sigurlína Davíðsdóttir
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136

x

Tímarit um menntarannsóknir

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit um menntarannsóknir
https://timarit.is/publication/1140

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.